Bạn cần biết

Triển lãm ảnh xây quỹ cứu trợ “Hướng về Nepal”

22/05/2015, 20:54

Triển lãm sẽ trưng bày 45 bức ảnh về đất nước và con người Nepal trước ngày xảy ra trận động đất

Huyền 1
Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Những ai đã từng đặt chân đến Nepal đều không thể quên được sự hiếu khách chân thật và nhiệt tình, cách sống tình cảm và tốt bụng của người Nepal và những vẻ đẹp kiến trúc giao hòa giữa hai nền văn hóa Tây Tạng và Ấn Độ.

Trận động đất 7,9 độ Ricter xảy ra ngày 25/4 tại Nepal đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 8.400 người dân Nepal, hơn 16.000 người bị thương , 300.000 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có hơn 160.000 ngôi nhà bị sập hoàn toàn đẩy hàng triệu người trong hoàn cảnh không nhà cửa.

Vào ngày 12/5, thêm một dư chấn mạnh tới 7.4 độ Ricter tiếp tục làm rung chuyển đất nước Nepal, lại có thêm người chết và bị thương, nhà cửa sập rất nhiều...

Ảnh 12
Ảnh: Nguyễn Trần Hùng

Mong muốn góp một phần nào đó cùng với cộng đồng chia sẻ với người dân Nepal trong cơn hoạn nạn, đáp lại vẻ đẹp đất nước và tình người Nepal, các thành viên nhóm những nhiếp ảnh gia, nhóm leo núi và những người từng du lịch Nepal lập ra nhóm “Hướng về Nepal”.

Cùng với triển lãm, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và nhóm “Hướng về Nepal” kêu gọi quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân động đất tại Nepal thông qua việc bán các tác phẩm nhiếp ảnh được triển lãm để gây quỹ với số tiền là 2.500.000VNĐ/tác phẩm.

Toàn bộ số tiền thu được từ triển lãm sau khi trừ chi phí sản xuất sẽ được chuyển đến các nạn nhân thông qua đại diện người Việt tại Nepal là Doanh nghiệp Phở 99. Đồng thời các hoạt động triển lãm và kêu gọi quyên góp sẽ được thông tin rộng rãi dưới sự bảo trợ thông tin của diễn đàn Vnphoto.net và Tinhte.vn.

Huyền 8
Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Triển lãm ảnh “Hướng về Nepal” sẽ diễn ra từ 15h ngày 23/5 đến 18h ngày 25/5 tại số 122 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, TP.HCM.

Tại triển lãm sẽ có 45 tác phẩm được chọn lọc từ hàng trăm bức ảnh được thực hiện qua những chuyến đi của 19 thành viên nhóm “Hướng về Nepal”. Toàn bộ 40 tác phẩm được in theo tiêu chuẩn ảnh sưu tầm nghệ thuật (ảnh chất lượng cao cho trưng bày bảo tàng) với kích thước khổ ảnh 40x60cm trên chất giấy của ILFORD, lồng khung gỗ và trưng bày. Buổi triển lãm hứa hẹn giới thiệu với người yêu nhiếp ảnh những nét đẹp của một Nepal huyền ảo, bí ẩn và thanh bình với sự hùng vĩ của thiên nhiên, sự độc đáo của kiến trúc "miền đất Phật” và vẻ thanh bình trong cuộc sống của người dân nơi đây trước ngày xảy ra động đất.

Hơn bao giờ hết, nhân dân và đất nước Nepal đang cần mọi sự giúp đỡ, dưới mọi hình thức từ cộng đồng quốc tế, các tổ chức nhân đạo, các nhà từ thiện và tất cả những cá nhân có từ tâm trên toàn cầu... để khắc phục và vượt qua khó khăn, hàn gắn vết thương nặng nề cả về vật chất lẫn tinh thần này.

Một số hình ảnh sẽ được trưng bày tại buổi triển lãm.

Huyền 9Ảnh: Hoàng Lê Giang

Huyền 11Ảnh: Phạm An Dương

Huyền 10Ảnh: Trần Nguyên Hà

Huyền 9

Huyền 7Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Huyền 6Ảnh: Lê Văn Dũng

Huyền 5Ảnh: Lê Văn Dũng

huyền 4Ảnh: Lê Văn Dũng

Huyền 2Ảnh: Hoàng Tuấn

huyền 3Ảnh: Lê Văn Dũng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.