Điều tra

Triệt phá đường dây rút ruột xăng dầu từ xe bồn

09/03/2017, 18:44
image

Bộ Công an đã triệt phá đường dây rút ruột xăng dầu quy mô cực lớn, bắt gần 30 đối tượng liên quan.

rut ruot xang dau

Lực lượng cảnh sát khám xét một địa điểm trong đường dây rút ruột xăng dầu từ xe bồn.

Ngày 9/3, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ công an đã phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ khác thuộc Bộ công an phía Nam, triệt phá một đường dây rút ruột xăng dầu từ xe bồn có quy mô cực lớn, bắt giữ gần 30 đối tượng có liên quan. Trong chuyên án này, các lực lượng Bộ công an đã đồng loạt bắt quả tang, khám xét 8 địa điểm có hoạt động rút ruột xăng dầu ở TP.HCM.

Đường dây rút ruột xăng dầu này do Huỳnh Minh Dũng (tự Dũng "lủng", 38 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) cầm đầu. Dũng đã thu nạp hàng chục đàn em vào đường dây bao gồm cả tài xế xe bồn, và các đầu nậu mua bán xăng dầu.

rut ruot xe bon

Công an lấy lời khai của các đối tượng trong đường dây rút ruột xăng dầu.

Đường dây của băng nhóm này hoạt động rất chuyên nghiệp, ban đầu các tài xế xe bồn nhận xăng, dầu từ các kho rồi chở đi giao hàng. Trên đường đi, tài xế xe bồn sẽ tấp vào các bãi đất trống do Dũng và đàn em bố trí sẵn. Tại đây, đàn em của Dũng tháo niêm phong bồn chứa rồi trộm số lượng lớn xăng, dầu ra các can nhựa lớn. Để số lượng xăng, dầu trong bồn không bị hao hụt, các đối tượng sẽ pha tạp chất vào bồn rồi tiếp tục đi giao hàng.

Theo công an, mỗi các can nhựa dùng để chiết xăng dầu từ xe bồn ra, thường có dung lích khoảng 30 lít, và các đối tượng thu lợi trên dưới 200 ngàn đồng/một can. Ngoài ra, tại các bãi đất trống bố trí để trộm cắp xăng dầu, luôn có sẵn các đầu nậu chờ chực để mua lại, và khi mua được thì nhóm đầu nậu nhanh chóng chở bằng xe máy đi bán lẻ ở nhiều nơi.

Hiện nay Bộ công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý các đối tượng có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.