Điều tra

Triệt phá nhóm tội phạm quốc tế giả danh cảnh sát để lừa đảo

23/01/2015, 09:12

Nhóm tội phạm gồm 2 đối tượng người Trung Quốc và một đối tượng người Việt Nam.

1

Hai đối tượng lừa đảo người Trung Quốc

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45) – Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp Lê Thị Ánh (SN 1973, trú tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh); Zheng Keng Xi (SN 1975) và Zhen Zhu Un (SN 1980), cùng trú tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, các nguồn tin trinh sát cho biết có một nhóm đối tượng người nước ngoài câu kết với đối tượng người Việt Nam liên tục gây ra những vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua điện thoại. Thủ đoạn của chúng là sử dụng các đầu số thuê bao Trung Quốc gọi điện cho các bị hại là người Việt Nam tự xưng là cảnh sát và yêu cầu các bị hại phải gửi tiền vào tài khoản cho chúng vì nghi ngờ họ có liên quan đến hoạt động của tội phạm rửa tiền và buôn bán ma túy.

China
Đối tượng Lê Thị Ánh

Sau khi nắm bắt được thông tin trên, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm và Cục C45 – Bộ Công an phối hợp với công an các địa phương nhanh chóng vào cuộc điều tra, vây bắt nhóm đối tượng lừa đảo trên.

China3
Những tang vật của vụ án

Từ những bằng chứng thu thập được, ngày 20/1, Cục C45 – Bộ Công an đã phối hợp với Phòng PC45 hai tỉnh Quảng Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu bắt khẩn cấp Lê Thị Ánh và hai đối tượng người Trung Quốc là Zhen Zhu Un và Zheng Keng Xi để phục vụ công tác điều tra. 

Quá trình truy bắt các đối tượng, cơ quan công an đã thu thập được nhiều vật chứng được các đối tượng sử dụng để phục vụ mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là giấy tờ, sim điện thoại và một số tang vật khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.