Thế giới

Triều Tiên bác bỏ cáo buộc về cơ sở hạt nhân bí mật

17/07/2018, 09:36

Theo Yonhap, truyền thông Triều Tiên ngày 16/7 đã bác bỏ những cáo buộc gần đây cho rằng Bình Nhưỡng có cơ sở...

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều (ảnh minh họa)

Theo Yonhap, truyền thông Triều Tiên ngày 16/7 đã bác bỏ những cáo buộc gần đây cho rằng Bình Nhưỡng có cơ sở làm giàu uranium bí mật, đồng thời đề nghị chính quyền Mỹ không nên chú tâm vào những đồn đoán sai lệch do những thành phần phản đối cuộc đối thoại Mỹ - Triều đưa ra.

Trang web Meari của Bình Nhưỡng đăng một bài bình luận cho rằng, chính quyền Mỹ đương nhiệm đã biết cáo buộc Triều Tiên mở rộng các cơ sở tên lửa và hạt nhân là vô căn cứ, nhưng lại cố sử dụng những mối nghi ngờ này để gây áp lực với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, tuần báo Tongil Sinbo (của Triều Tiên) khẳng định, Bình Nhưỡng duy trì cam kết mạnh mẽ với những thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore hồi tháng 6.

Kênh tuyên truyền đối ngoại này nhấn mạnh, nhiệm vụ trước mắt của chính phủ hai nước là tôn trọng và xây dựng sự tin cậy lẫn nhau, đồng thời cho rằng khó có thể nhận được những kết thúc có hậu nếu chính quyền Mỹ bị lung lay bởi những thế lực chống hòa bình và chống lại đối thoại khi giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.