Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bắn siêu tên lửa, Mỹ - Hàn tức tốc dàn trận

05/07/2017, 08:49

Mỹ và Hàn Quốc tức tốc dàn trận ngay sau khi Triều Tiên bắn siêu tên lửa xuyên lục địa.

Cuộc tập trận đã sử dụng hệ thống te

Cuộc tập trận đã sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật (ATACMS) và tên lửa đạn đạo Hyunmoo II của Hàn Quốc

Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc tập trận tên lửa chung ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thực hiện thành công vụ thử nghiệm tên lửa tầm xa đầu tiên, hãng tin CNN cho biết sáng 5/7.

Cụ thể, đêm qua ( 4/7), người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White cho biết: “Cùng với Hàn Quốc, chúng tôi đã thực hiện cuộc tập trận chung để cho thấy khả năng khai hoả chính xác”. Thông báo cho biết, cuộc tập trận nhằm phản ứng trước những hành động “gây bất ổn và bất chấp luật pháp” từ Triều Tiên.

Cuộc tập trận chung đã sử dụng hệ thống tên lửa tác chiến quân sự (ATACMS) và tên lửa đạn đạo Hyunmoo II của Hàn Quốc, bắn các tên lửa vào vùng biển của Hàn Quốc dọc bờ biển Đông. Cuộc tập trận được thực hiện ngay sau khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa vào 7 giờ sáng ngày 4/7 và tuyên bố tên lửa thử nghiệm đã thành công, "có thể bay tới bất cứ nơi nào trên thế giới".

Một số quan chức Mỹ cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tin, vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là một loại ICBM. Theo hãng NBC News, ICBM Triều Tiên vừa bắn có 2 tầng, có tầm bắn xa ít nhất 5.600 km. Về mặt lý thuyết nó có khả năng bắn tới bang Alaska của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.