Thế giới

Triều Tiên bắn tên lửa, Tổng thống Trump nói Mỹ sẽ xử lý

29/11/2017, 08:22

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ xử lý vụ việc từ Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ xử lý vụ việc từ Nhà Trắng

Theo hãng tin AP, phản ứng về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với các phóng viên có mặt ở Nhà Trắng rằng "nước Mỹ sẽ chăm sóc vụ này" đồng thời nhấn mạnh rằng "đó là tình huống chúng ta phải xử lý".

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Rob Manning, tên lửa Triều Tiên vừa phóng nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, bay xa 1.000 km và đạt độ cao là 4.000 km.

Tên lửa mới của Triều Tiên ước tính có tầm bắn lên tới 13.000 km và cũng bay lâu hơn đáng kể so với hai lần thử trước: 37 phút hôm 4/7 và 47 phút hôm 28/7.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói tên lửa này bay cao hơn so với tất cả các vụ phóng thử trước đó của Bình Nhưỡng và chỉ trích Triều Tiên tiếp tục phát triển tên lửa đe dọa thế giới.

Theo AP, Tổng thống Donald Trump được báo cáo về vụ việc ngay khi tên lửa đang bay theo đà phóng.

Về phía Hàn Quốc, phản ứng trước hành động của Triều Tiên, lực lượng vũ trang của Hàn Quốc đã thực hiện một vụ phóng tên lửa tấn công chính xác vào khoảng 3h23 cùng ngày.

Đây là vụ thử tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 15/9/2017, khi nước này phóng tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.