Thế giới

Triều Tiên bổ nhiệm sĩ quan quân đội làm Đại sứ tại Anh

25/08/2016, 17:52
image

Đại sứ Triều Tiên tại Anh đã bị Bình Nhưỡng triệu tập về nước sau vụ một quan chức đào tẩu.

2500

Phó đại sứ Triều Tiên Thae Yong Ho, người mới đào tẩu sang Hàn Quốc hôm 18/8 vừa qua.

Tờ Korea JoongAng Daily (Hàn Quốc) ngày 25/8 đưa tin, Đại sứ Triều Tiên tại Anh đã bị Bình Nhưỡng triệu tập về nước và được cho là sẽ phải nhận một hình phạt về vụ đào tẩu của gia đình Phó đại sứ Thae Yong Ho. 

Cụ thể, ông Hyon Hak Bong, Đại sứ Triều Tiên tại Anh, hiện đang bị thẩm vấn bởi một nhóm chuyên gia an ninh Triều Tiên đang đóng tại Berlin, Đức.

Cuộc thẩm vấn của cơ quan an ninh Triều Tiên xoay quanh việc tìm ra nguyên nhân tại sao ông Hyon và các nhân viên tòa đại sứ lại chậm trễ trong việc báo cáo sự việc với Bình Nhưỡng.

>>>>Xem thêm video:

Bên cạnh việc triệu ông Hyon về nước, Triều Tiên còn gửi yêu cầu tới Chính phủ Anh về việc bổ nhiệm một đại sứ mới. Vị trí này được cho là sẽ được đảm nhiệm bởi một cựu sỹ quan trong Quân đội Triều Tiên.

Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 18/8 cho biết, ông Thae Yong Ho và vợ con từ Anh đã tới Seoul, Hàn Quốc và hiện đang được bảo vệ gắt gao bởi Chính quyền Hàn Quốc.

Ông Thae là quan chức ngoại giao cao cấp nhất đào tẩu khỏi Triều Tiên kể từ vụ Đại sứ Triều Tiên tại Ai Cập xin tị nạn vào năm 1997.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.