Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bực mình vì cuộc gặp của ông Abe với Đô đốc Mỹ

22/05/2017, 06:39

Truyền thông nhà nước Triều Tiên rất bực bội vì cuộc gặp của ông Abe với Đô đốc Mỹ.

Đô đốc Mỹ Harry Harris và Thủ tướng Nhật Shinzo Ab

Đô đốc Mỹ Harry Harris và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Trong một bài xã luận đăng đăng hôm thứ Bảy cuối tuần qua, hãng thông tấn trung ương nhà nước Triều Tiên (KCNA) đã lên tiếng chỉ trích Nhật Bản và Mỹ vì những động thái gần đây của hai nước nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng.

Bình luận đề cập đến cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris, tại Tokyo hôm thứ Ba.

Trong cuộc gặp này, Thủ tướng Nhật Bản Abe nói với Đô đốc Harris rằng ông muốn hợp tác với Mỹ gia tăng sức ép đối với Triều Tiên.

KCNA tuyên bố rằng việc Tokyo muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt đã khiến Bình Nhưỡng đưa Nhật Bản vào trong phạm vi tấn công của nước này.

Thông tấn nhà nước Triều Tiên cảnh báo rằng tất cả các phương tiện tấn công của Bình Nhưỡng, kể cả vũ khí hạt nhân, là nhằm vào nước Mỹ lục địa và các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản.

Trong một diễn biến khác, Rodong Sinmun, báo của Đảng Lao động cầm quyền đã đăng một bình luận trên số ra ngày thứ Bảy trong đó phản đối việc quân đội Mỹ triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan tới vùng biển gần Bán đảo Triều Tiên.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.