Góc nhìn

Triều Tiên cảnh báo Trung Quốc sẽ nhận "hậu quả thảm khốc"

23/04/2017, 06:21

Triều Tiên cảnh báo Trung Quốc sẽ nhận hậu quả thảm khốc nếu tiếp tục trừng phạt Bình Nhưỡng.

tapcanbinhkimjongun

Triều Tiên cảnh báo Trung Quốc sẽ nhận hậu quả thảm khốc nếu tiếp tục trừng phạt nước này. (Ảnh minh họa)

Triều Tiên cảnh báo Trung Quốc sẽ phải đối mặt với hậu quả thảm khốc trong mối quan hệ song phương nếu họ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên Bình Nhưỡng, theo Yonhap ngày 22/4.

Lời cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra thông qua bài bình luận của một người có tên là Jong Phil thuộc Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) được công bố hôm 22/4.

Theo tờ báo Hàn Quốc, rất hiếm khi các phương tiện truyền thông của Bình Nhưỡng lên tiếng chỉ trích Bắc Kinh.

Mặc dù KCNA không trực tiếp đề cập đến Trung Quốc trong bài bình luận có tiêu đề "Bạn có giỏi trong việc nghe lời người khác?", hãng tin Yonhap cho rằng rõ ràng quốc gia được nhắc đến là Trung Quốc.

"Không còn gì để nói về hành động của Mỹ, đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh sau khi điều những phương tiện chiến lược lớn nhất vào vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Nhưng có một quốc gia xung quanh Triều Tiên nhận định đây là" bước đi cần thiết "và "phản ứng ở mức quyết định " để hăm dọa Triều Tiên về các biện pháp phòng vệ của Triều Tiên", Yonhap trích bài bình luận.

Xem thêm video Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh Kim Nhật Thành:

"Đặc biệt, đất nước này còn nói rằng Triều Tiên cần xem xét lại tầm quan trọng của mối quan hệ với nước đó và họ có thể giúp bảo vệ an ninh của Triều Tiên. Nước này cũng nói sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết cho sự thịnh vượng kinh tế của Triều Tiên, tuyên bố Triều Tiên sẽ không thể tồn tại vì “sự trừng phạt kinh tế nghiêm khắc" bởi một ai đó”, bài bình luận tiếp tục các luận điệu chỉ trích Trung Quốc.

Một số nhà phân tích Triều Tiên nói rằng, đây chính là phản ứng của Bình Nhưỡng sau khi các chuyên gia và truyền thông Trung Quốc gần đây kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nếu nước này thử hạt nhân lần thứ sáu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.