Góc nhìn

Triều Tiên chỉ trích Nhật Bản là “kẻ ăn theo”

08/05/2018, 07:13

Triều Tiên đã chỉ trích Nhật Bản “đang cố gắng ăn theo làn gió hoà bình” dù không đóng góp được gì.

8178570887ec424699a1ff795d74458e

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn AFP)

Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên - báo Rodong Sinmun cho biết trong bài bình luận ngày 6/5 rằng, Nhật Bản đã "gây nên sự lo ngại về mối đe dọa Triều Tiên" vào năm ngoái, thì hiện nay lại "đang cố gắng hành động như một tông đồ của hòa bình sau khi nhận thấy không khí hòa giải trên bán đảo Triều Tiên".

Bài báo cũng cáo buộc chính phủ Nhật Bản “bợ đỡ” Mỹ để "hưởng công" trong những nỗ lực hòa bình và bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên.

Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ "mãi mãi bị xa lánh" trừ khi họ từ bỏ hoàn toàn "các lệnh trừng phạt hung hăng" chống lại Triều Tiên, bài báo nói.

Trước hội nghị thượng đỉnh lịch sử liên Triều hôm 27/4, Nhật Bản đã ủng hộ chiến dịch gây "áp lực tối đa" do Mỹ dẫn đầu và các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên vì chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Theo tuyên bố của báo  Rodong Sinmun, Nhật Bản tự xem mình là một bên liên quan chính trong vấn đề phi hạt nhân hóa khu vực, nhưng  lại bị “ra rìa” bởi chỉ  Mỹ và Hàn Quốc nỗ lực chung trong vấn đề này.

Tuần trước, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông sẽ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng và giải quyết vấn đề công dân Nhật đang bị giam giữ ở Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.