Quốc tế

Triều Tiên cho nổ "máy bay chiến đấu Mỹ" trong tập trận

28/04/2017, 14:35

Triều Tiên tung video tập trận trong đó có cảnh giả định phá hủy máy bay chiến đấu của Mỹ.

Untitled

Triều Tiên tung video tập trận trong đó có cảnh giả định phá hủy máy bay chiến đấu của Mỹ.

Hôm 25/4 Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật cùng hàng ngàn binh sĩ đang tham gia các chiến dịch hải quân, khai hỏa vũ khí và biểu diễn võ thuật.

Ngay sau đó, KCNA đăng tải video ghi lại cảnh hình ảnh một chiến đấu cơ mang dòng chữ "Không quân Mỹ" đang đứng yên và được các quân nhân Triều Tiên đóng giả làm lính Mỹ cố gắng bảo vệ.

Lúc sau, chiếc máy bay bỗng dưng bốc cháy và bị phá hủy bởi quả cầu lửa, sau đó ngọn lửa bao trùm toàn màn hình, ám chỉ chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn.

Được biết, đoạn video trên được đăng tải giữa thời điểm tàu sân bay Carl Vinson của hải quân Mỹ đã tới vị trí mà Triều Tiên nằm trong tầm tấn công của nó.

Trong một diễn biến có liên quan, kênh NBC News ngày 27/4 đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các phương tiện quân sự như xe tăng, trực thăng vũ trang của liên quân Mỹ - Hàn thi nhau phô diễn sức mạnh, nhả đạn thật vào các mục tiêu giả định trong một cuộc thao dượt giữa quân đội hai nước.

Đây là hoạt động bắn đạn thật nhằm kết thúc cuộc diễn tập mang tên "Đại bàng non" mà Washington và Seoul đã tiến hành trong nhiều tuần qua ở Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.