Góc nhìn

Triều Tiên có bao nhiêu đầu đạn hạt nhân?

18/01/2018, 20:12
image

Theo chuyên gia quân sự Nga, đánh giá của các nhà khoa học Mỹ nói chung là đúng sự thật.

Tên lửa đạn đạo tầm trung - xa của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo tầm trung - xa của Triều Tiên

Số lượng đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên có thể lên đến 20, hơn nữa, Bình Nhưỡng vẫn còn nguyên liệu đủ sản xuất thêm 60 đầu đạn mới.

Điều này được trình bày trong bài báo của hai nhà khoa học Mỹ Hans Christensen và Robert Norris in trong tạp chí Bulletin of Atomic Scientists.

Ông Christensen phụ trách dự án về thông tin hạt nhân trong Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ở Washington, Norris là một nhà nghiên cứu cấp cao của liên đoàn nói trên.

"Dựa trên thông tin sẵn có, chúng tôi ước tính số lượng đầu đạn mà Triều Tiên có thể sản xuất đủ chất phóng xạ ở mức 30-60 vũ khí và có thể lắp ráp từ 10 đến 20 đầu đạn". Có thể Triều Tiên sở hữu đầu đạn hạt nhân dành cho tên lửa tầm ngắn, chẳng hạn như "Nodon".

Tuy nhiên, như các nhà khoa học lưu ý, cho đến nay không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên có thể thành công trong việc phóng tên lửa để lần nữa để "trình bày việc đầu đạn hạt nhân sẵn sàng hành động trong bán kính của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa".

Theo chuyên gia quân sự Nga, tổng biên tập tạp chí "Vũ khí của Tổ quốc" Victor Murakhovski cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, đánh giá của các nhà khoa học ước tính số lượng đầu đạn hạt nhân của Mỹ Triều Tiên nói chung là đúng sự thật, số lượng đầu đạn tương ứng cho phép Bình Nhưỡng có thể phản công trong trường hợp cần thiết.

"Số đầu đạn như vậy ở mức độ cao có thể đảm bảo cho Triều Tiên ra đòn trả đũa trong phạm vi khu vực, ví dụ như nhắm tới các cơ sở của Hoa Kỳ ở Hàn Quốc, trên lãnh thổ Nhật Bản.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa hiện thời chỉ hiện hữu với tư cách mẫu thử nghiệm, chỉ có thể là một trường hợp cá biệt tấn công vào lục địa Hoa Kỳ. Số lượng đầu đạn hạt nhân như vậy không cho phép nói về một vụ tấn công hạt nhân phòng thủ, với phạm vi toàn nước Mỹ, cũng như trên lãnh thổ Hàn Quốc",- ông Murakhovski nói.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.