Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên có thể đã thay một số nhân vật quan trọng trong đảng

11/10/2017, 20:56

Ông Kim Jong-un có thể đã phải thay thế người đứng đầu một số đơn vị đặc biệt của đảng Lao động Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 11/10 dẫn lời một chuyên gia của nước cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã phải thay thế người đứng đầu một đơn vị đặc biệt của đảng Lao động Triều Tiên.

Người được cho là đã bị thay thế trước đó nắm quyền quản lý ngân quỹ nhà nước. Quyết định này được cho là đã được ông Ki, Jong Un thực hiện trong bối cảnh nước này đang phải chịu những biện pháp trừng phạt cứng rắn của cộng đồng quốc tế.

Ông Lee Gee-dong, chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại Viện Chiến lược An ninh Quốc gia Hàn Quốc, Shin cho hay, ông Shin Ryong-man, người mới được ông Kim Jong Un bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên có thể sẽ trở thành người đứng đầu Văn phòng 39, cơ quan có nhiệm vụ quản lý và gây các quỹ bí mật cũng như thu mua những mặt hàng đặc biệt phục vụ chính quyền Bình Nhưỡng.

Ông Shin Ryong-man trước đó đã giữ chức Phó Chánh Văn phòng 39, được cho là có thể đã thay thế cho người tiềm nhiệm Jon Il-chun, Chánh Văn phòng 39.

Ông Jon Il-chun trước đó nằm trong số những công dân Triều Tiên bị Liên minh châu Âu liệt vào danh sách đen và đây có thể là động thái thay đổi chiến thuật của Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, ông Lee còn tiết lộ rằng ông Ri Man-gon, một quan chức đảng chủ chốt phụ trách việc giám sát chương trình phát triển tên lửa, được dự đoán là đã hoặc sẽ bị miễn nhiệm khỏi vị trí này.

Ông Ri Man-gon cũng nằm trong danh sách đen của Liên hợp quốc và Mỹ do vai trò của ông trong việc phát triển tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.