Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên có thể sở hữu 20 đầu đạn hạt nhân

24/04/2015, 05:47

Các chuyên gia hạt nhân hàng đầu Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể đang sở hữu 20 đầu đạn hạt nhân.

trieu-tien-co-the-so-huu-20-dau-dan-hat-nhan
trieu-tien-co-the-so-huu-20-dau-dan-hat-nhan

Hôm qua, các chuyên gia hạt nhân hàng đầu Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể đang sở hữu 20 đầu đạn hạt nhân, theo Wall Street Journal.

Giới chuyên gia Trung Quốc cũng ước tính, hoạt động sản xuất hạt nhân của Triều Tiên cao gấp nhiều lần so với dự đoán mà Mỹ đưa ra trước đó: từ 10-16 quả bom hạt nhân. Khả năng làm giàu uranium cấp vũ khí hiện nay của Triều Tiên sẽ giúp nâng lượng vũ khí hạt nhân của nước này lên gấp hai lần tính đến năm sau. Ước tính trên phản ánh mức độ lo ngại ngày càng gia tăng của Trung Quốc đối với chương trình vũ khí hạt nhân Triều Tiên.

Trước đó, Chỉ huy Bộ Tư lệnh quân sự Mỹ vùng Bắc Mỹ - Đô đốc William Gortney cho rằng, Triều Tiên đã gắn đầu đạn hạt nhân vào một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa - được gọi là KN-08. Loại vũ khí này có tầm bắn khoảng 5.600 dặm - hoàn toàn có thể nhắm tới khu vực bờ Tây nước Mỹ.

Mặt khác, nhiều chuyên gia Mỹ chỉ trích Chính phủ Tổng thống Barack Obama chưa có phản ứng phù hợp đối với vấn đề Triều Tiên và chỉ tập trung vào thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.