Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên đã đặt tên lửa đạn đạo vào bệ phóng

19/01/2017, 16:01
image

Triều Tiên có lẽ đã sẵn sàng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB).

Triều Tiên có lẽ đã sẵn sàng thử tên lửa đạn đạo x

Triều Tiên có lẽ đã chuẩn bị xong 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) để sẵn sàng phóng trong tương lai

Ngày 19/1, Thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời các quan chức quân đội nước này cho biết, Triều Tiên có lẽ đã chuẩn bị xong 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) để sẵn sàng phóng trong tương lai.

Yonhap cho biết, 2 tên lửa đã được đặt trên các bệ phóng di động. Các thiết bị này “có thể dài không quá 15m, ngắn hơn các tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đang sở hữu”. Cũng theo Yonhap, có thể. Triều Tiên đang muốn gửi thông điệp chiến lược tới chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trước ngày Nhậm chức (20/1).

Song, trong một thông báo tới CNN, Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, các thông tin trên chưa được xác thực nhưng  quân đội đang theo dõi sát sao tình hình.

Rất có thể Triều Tiên sẽ thực hiện một vụ thử tên lửa ICMB trong vài ngày tới - ông Andrei Lankov, Giáo sư Đại học Kookmin của Hàn Quốc nhận định. “Phán đoán dựa trên hành vi trước đây, Triều Tiên thường đón sự kiện Tổng thống Mỹ nhậm chức bằng hành động bất ngờ như thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa” - Giáo sư Lankov cho hay. Triều Tiên vốn thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ hai ngay trước nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của ông Barack Obama. Đầu năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng thực hiện thành công một vụ thử bom nhiệt hạch.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.