Thế giới

Triều Tiên đang “thách thức” Mỹ?

22/03/2017, 19:05
image

Triều Tiên đáp trả lại các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng việc đẩy mạnh phát triển vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng tên lửa.

Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, Choe Myong Nam mới đưa ra khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ chẳng có tác động gì đối với Bình Nhưỡng, ngược lại chỉ khiến cho Triều Tiên đẩy nhanh các chương trình tên lửa hạt nhân sắp tới mà thôi, theo Sputnik ngày 22/3.

Trong bài phát biểu tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 21/3, ông Choe cho biết Triều Tiên sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển khả năng tấn công và nâng cấp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Triều Tiên lên án các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn, và coi đây là những hành động đe dọa tới nền độc lập của nước này.

Ông Choe cũng chỉ trích phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong chuyến thăm châu Á mới đây và từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vụ thử nghiệm động cơ tên lửa, dự kiến diễn ra vào ngày 19/3 tới, nhưng lại gọi đó là một sự kiện vĩ đại, mang lại nhiều kết quả.

Xem thêm video:

“Tôi đảm bảo một điều rằng chỉ cần Lãnh đạo tối cao của chúng tôi ra lệnh thì tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên sẽ chạm tới bất cứ vị trí mà chúng tôi muốn”, ông Choe khẳng định.

Trước đó, vào hôm 20/3, Triều Tiên cũng đã đưa ra một phát ngôn đầy thách thức rằng sẽ biến Mỹ trở thành “tro tàn” nếu có bất cứ viên đạn nào nhắm vào Bình Nhưỡng.

Ở một diễn biến liên quan, Reuters dẫn lời phát ngôn viên của quân đội Mỹ lên tiếng xác nhận, Triều Tiên vừa tiến hành một vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất vào sáng sớm ngày hôm nay 22/3.

Tuy nhiên, đại diện của quân đội Mỹ cho hay nỗ lực phóng tên lửa lần này của Bình Nhưỡng đã thất bại khi một quả tên lửa nổ tung khi vừa rời bệ phóng được khoảng vài giây.

Phía Hàn Quốc sau khi xác minh cũng thông báo rằng tên lửa Triều Tiên vừa thử đã có biểu hiện bất bình thường sau khi phóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.