Thế giới

Triều Tiên đề xuất cử đoàn tham dự Paralympics

17/01/2018, 20:03

Triều Tiên và Hàn Quốc đã bắt đầu đàm phán cấp Thứ trưởng ngày 17/1.

Đàm phán liên Triều cấp Thứ trưởng ngày 17

Đàm phán liên Triều cấp Thứ trưởng ngày 17/1

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày 17/1, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo nước này và Triều Tiên đã bắt đầu cuộc đàm phán cấp thứ trưởng để thảo luận chi tiết liên quan đến việc Triều Tiên cử phái đoàn tham dự Olympics mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới.

Cuộc hội đàm bắt đầu lúc 10h sáng tại Nhà Hòa bình nằm trên phần lãnh thổ của Hàn Quốc thuộc làng đình chiến Panmunjom.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên thông báo với Hàn Quốc về kế hoạch mở rộng phái đoàn của mình tới Olympics mùa Đông và cả Paralympics – được tổ chức từ 9 đến 18/3 tại Hàn Quốc sau Olympics mùa Đông.

Quan chức này nói rằng Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tham khảo ý kiến của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Uỷ ban Paralympic Quốc tế (IPC) về việc tham gia của các vận động viên Triều Tiên.

Ông Jon Jong-su, trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên trong cuộc gặp này cho biết: "Quan hệ liên Triều đã bị căng thẳng gần 10 năm nay ... về vấn đề này, chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ giữa hai nước có thể tốt hơn".

Đáp lại mong muốn của phía Triều Tiên, Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung, trưởng đoàn đàm phán của Hàn Quốc hy vọng nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ làm cho Thế vận hội trở thành một sự kiện "hòa bình" và cải thiện mối quan hệ hai miền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.