Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu Mỹ

18/10/2016, 05:51
image

Không có lệnh trừng phạt nào từ phía LHQ và Mỹ có thể ép Triều Tiên dừng xây dựng kho vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ n
Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ nếu nhận thấy Mỹ động thủ

Ngày 17/10, ông Lee Yong Pil, Giám đốc Viện Nghiên cứu Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: “Mỹ sở hữu rất nhiều vũ khí hạt nhân ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, nhằm vào chúng tôi, Thủ đô của chúng tôi và lãnh đạo Kim Jong Un”, theo NBC News.

Vì vậy, “chúng tôi sẽ không lùi bước chừng nào còn mối đe dọa hạt nhân từ phía Mỹ ”, ông Lee nói và khẳng định: “Không phải chỉ có Mỹ mới có thể tấn công phủ đầu. Nếu chúng tôi nhận thấy Mỹ động thủ, chúng tôi sẽ hành động trước... Chúng tôi nắm trong tay công nghệ”. Ông Lee còn cảnh báo Triều Tiên “có thể thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân lần thứ 6, 7, 8”.

Thêm nữa, ông Lee khẳng định, không có lệnh trừng phạt nào từ phía Liên hợp quốc và Mỹ có thể ép Triều Tiên dừng xây dựng kho vũ khí hạt nhân. Ông này đổ lỗi cho cuộc tập trận ngày càng khiêu khích từ Mỹ và đồng minh Hàn Quốc buộc Triều Tiên phải thay đổi lập trường. “Chúng tôi phải có vũ khí hạt nhân để bảo vệ đất nước và chính sách của chúng tôi là đi theo hạt nhân”, ông Lee nhấn mạnh.

Đây không phải lần đầu Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân, tấn công phủ đầu, song phía Mỹ chưa lần nào tin Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí có thể chạm tới đất liền nước này.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.