Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa tấn công san phẳng Seoul, hủy diệt Nhà Xanh

20/10/2016, 03:27
image

Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Seoul, hủy diệt Nhà Xanh nếu có dấu hiệu tấn công phủ đầu hạt nhân từ Mỹ.

AEN20161019004600315_01_i

Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Seoul, hủy diệt Nhà Xanh nếu có dấu hiệu tấn công phủ đầu hạt nhân từ Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Yonhap đưa tin, hôm 19/10, Triều Tiên  đe dọa sẽ hủy diệt thủ đô SeoulPhủ Tổng thống Hàn Quốc nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của cuộc tấn công phủ đầu do Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiến hành.

Thông tin trên được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên. Tờ báo cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tăng cường năng lực hạt nhân cả về chất lượng và số lượng để đáp trả “kế hoạch gây hấn” của kẻ thù.

“Chúng tôi đã cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ bị nhấn chìm trong biển lửa và các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương sẽ trở thành đống hỗn độn nếu quân đội Mỹ tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên”, Rodong Sinmun khẳng định.

>>> Xem thêm video Triều Tiên thử hạt nhân:

Theo Yonhap, Triều Tiên đang ngày càng hung hăng kể từ khi có báo cáo về việc Mỹ đang xem xét về một cuộc tấn công phủ đầu đáp trả lại chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vào hồi tháng 9. Báo cáo này cho rằng Washington, Seoul và Tokyo nên gửi thông điệp mạnh mẽ đến Triều Tiên về biện pháp đáp trả cứng rắn, trong đó có cả “tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Triều Tiên”.

Trong diễn biến liên quan, một trang web tuyên truyền chính thức của Triều Tiên có tên Uriminzokkiri mới đây đã công bố đoạn video có cảnh Triều Tiên đang nhắm mục tiêu vào Nhà Trắng và Nhà Xanh. Trang web này cảnh báo rằng Phủ Tổng thống Hàn Quốc có thể sẽ bị xóa sạch khỏi bản đồ, đồng thời cuộc tập trận hải quân chung của Mỹ và các đồng minh sẽ đẩy bán đảo Triều Tiên vào bờ vực chiến tranh khốc liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.