Góc nhìn

Triều Tiên, đối thủ nặng ký đầu tiên mà ông Trump phải đối đầu?

06/01/2017, 08:37
image

Quan chức CIA cho rằng vấn đề hạt nhân Triều Tiên là thách thức đầu tiên của chính quyền Donald Trump.

maxresdefault

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un với quyết tâm phát triển hạt nhân sẽ là thách thức đầu tiên của chính quyền Donald Trump.

Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cho rằng vấn đề hạt nhân của Triều Tiên nên là ưu tiên hàng đầu của chính quyền tân Tổng thống Donald Trump, theo Sputnik ngày 5/1.

Theo quan chức Mỹ, chính quyền của ông Trump cần phải cực kỳ để mắt tới Triều Tiên khi nước này tiếp tục nâng cao năng lực tên lửa đạn đạo và thậm chí có thể vươn tới tầm xuyên lục địa như mục tiêu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Tôi nghĩ rằng chính phủ mới cần phải rất lo ngại về Triều Tiên. Bình Nhưỡng đang tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân để có thể đạt đến trình độ kỹ thuật kết hợp với tên lửa đạn đạo. Đây sẽ là một mối đe dọa đối với các nước trong khu vực và có thể là cả với lãnh thổ của Mỹ”, Giám đốc CIA John Brennan phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với PBS phát sóng hôm 4/1.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, ông John Brennan cũng kêu gọi chính quyền mới hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc, nước láng giềng có ảnh hưởng lớn nhất đối với Triều Tiên nhằm giải quyết những thách thức này.

Người đứng đầu CIA còn nhấn mạnh rằng nước Mỹ không nên cảm thấy hài lòng và ung dung trước năng lực quân sự ngày càng được nâng cao của Triều Tiên.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới 2017, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố nước này đang hoàn tất việc chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa khác. Tên lửa này được cho là có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.