Thế giới

Triều Tiên dừng thử hạt nhân, tên lửa từ hôm nay 21/4

21/04/2018, 06:56

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tuyên bố: "Không cần thử tên lửa, hạt nhân thêm nữa".

Tên lửa Triều Tiên

Ông Kim Jong-un tuyên bố "chương trình tên lửa và hạt nhân Triều Tiên đã hoàn thành sứ mệnh của nó"

"Các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên đã giúp đất nước đảm bảo sự ổn định và hòa bình chiến lược, vì vậy không cần phải thử nghiệm thêm tên lửa và hạt nhân nữa", nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tuyên bố.

"Từ ngày 21/4/2018, các thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa sẽ bị ngưng", Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn lời ông Kim trong một cuộc họp toàn thể của ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

"Bãi thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên sẽ bị đóng cửa để đảm bảo tính minh bạch của việc dừng thử nghiệm hạt nhân", KCNA cho biết thêm.

Ngay sau thông báo của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ phản hồi trên Twitter: "Triều Tiên đã đồng ý dừng mọi cuộc thử hạt nhân và đóng cửa một bãi thử hạt nhân lớn. Đây là tin tốt lành cho Triều Tiên và thế giới - một bước tiến lớn". 

Đảng cầm quyền cũng tuyên bố Bình Nhưỡng “sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân, trừ khi có mối đe dọa hạt nhân tới đất nước chúng tôi và trong mọi trường hợp chúng tôi sẽ không phát triển vũ khí hạt nhân và công nghệ hạt nhân”.

Tuyên bố sẽ được xem như một bước rất quan trọng trong tiến trình ngoại giao xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên phát đi thông báo khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là tới cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tại khu phi quân sự ở giữa hai nước, và cũng ngay trước cuộc gặp dự kiến giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.