Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên huy động chiến cơ sẵn sàng chặn máy bay Mỹ

26/09/2017, 12:10

Triều Tiên đã huy động các máy bay chiến đấu sẵn sàng ngăn chặn máy bay Mỹ.

Không quân Triều Tiên

Không quân Triều Tiên

Triều Tiên đã huy động các máy bay chiến đấu nhằm triển khai biện pháp đối phó với việc oanh tạc cơ chiến lược Mỹ bay gần bờ biển phía Đông nước này.

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 26/9 cho hay, quân đội Triều Tiên đã triển khai các máy bay chiến đấu và tăng cường năng lực phòng thủ ở bờ biển phía Đông sau khi Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược tới bán đảo này hồi cuối tuần trước.

Nguồn tin tình báo được hãng Yonhap trích dẫn đã cung cấp thông tin này. Động thái được Bình Nhưỡng tiến hành sau sự kiện ngày 23/9 khi Không quân Mỹ đã điều động một máy bay B-1B Lancer từ căn cứ không quân trên đảo Guam, bay lượn trên vùng biển quốc tế ở ngoài khơi phía đông Triều Tiên.

MiG-29

Máy bay chiến đấu MiG-29 của Triều Tiên

Ngoài ra, các oanh tạc cơ của Mỹ đã nhận được sự hộ tống của máy bay chiến đấu F-15C Eagle cất cánh từ căn cứ không quân Okinawa, trên lãnh thổ Nhật Bản.

Theo nhận định của báo chí quốc tế Mỹ dường như cố ý tiết lộ lộ trình của những máy bay ném bom hạng nặng này nhằm phô trương và khẳng định rằng Triều Tiên dường như không nắm được bất cứ thông tin gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.