Thế giới

Triều Tiên kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách trừng phạt lỗi thời”

29/01/2018, 13:06

Theo hãng tin AP, cuối tuần qua, chính quyền Triều Tiên đã lên án những chế tài trừng phạt mới nhất của Mỹ...

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Theo hãng tin AP, cuối tuần qua, chính quyền Triều Tiên đã lên án những chế tài trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm mục đích kìm hãm quốc gia này trong các chương trình phát triển vũ khí đạn đạo và hạt nhân.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên khi nói trong một bản tin của thông tấn xã T.Ư Triều Tiên (KCNA) đã tuyên bố rằng, các chế tài của Mỹ “là biểu hiện của ý đồ tàn ác, cố gắng phá bỏ sự trao đổi và hợp tác liên Triều và làm trầm trọng thêm tình hình."

Bản tin của KCNA cũng kêu gọi Hoa Kỳ nên chấm dứt “chính sách lỗi thời" như vậy đối với Triều Tiên. Trước đó, giữa tuần qua, Mỹ đã công bố các chế tài trừng phạt mới nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và hối thúc Trung Quốc và Nga trục xuất những người Triều Tiên đang làm việc ở các nước này và đóng vai trò như những người huy động ngân khoản cho các chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các chế tài đối với 9 thực thể, 16 cá nhân và 6 tàu Triều Tiên bị cáo buộc trợ giúp các chương trình vũ khí mà Mỹ chống đối.

Bộ Tài chính Mỹ nói hai công ty thương mại ở Trung Quốc có dính líu đến việc xuất khẩu kim loại và các hàng hóa khác trị giá hàng triệu USD được sử dụng để sản xuất vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.