Thế giới

Triều Tiên lớn tiếng dọa Mỹ, Trung Quốc báo động cao

21/04/2017, 09:54

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ trong khi Trung Quốc đặt các máy bay ném bom ở tình trạng báo động cao.

149138647759758-thumbnail

Ảnh minh họa.

Không quân Trung Quốc đang đặt máy bay ném bom ở tình trạng báo động cao trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên có nhiều biến động, theo CNN ngày 20/4 dẫn lời một quan chữ quốc phòng Mỹ cho hay.

Cụ thể, các máy bay ném bom có khả năng mang tên lửa của Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao từ hôm 19/4 vừa qua và tình trạng này hiện vẫn được duy trì.

Bên cạnh đó, quan chức này cũng tiết lộ thêm rằng Mỹ cũng nhận thấy một số lượng bất thường các máy bay quân sự của Trung Quốc đang tăng cường bảo trì để chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ chiến đấu .

Đánh giá về vấn đề này, quan chức cho rằng động thái của Trung Quốc giống như một sự chuẩn bị kỹ càng nhằm “rút ngắn thời gian phản ứng nhanh” khi Triều Tiên có bất cứ biến động nào.

Biến động có thể bao gồm cả nguy cơ xung đột vũ trang nổ ra sau những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, sau các vụ phóng tên lửa của nước này.

Ở một diễn biến có liên quan, Triều Tiên ngày 20/4 đã liên tiếng tuyên bố sẽ “quét sạch nước Mỹ” và “hóa kẻ thù thành tro bụi”.

"Trong trường hợp chúng tôi triển khai đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh, nó sẽ không chỉ xóa sổ hoàn toàn và ngay lập tức lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc và các khu vực lân cận mà còn biến lục địa Mỹ thành tro tàn", tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 20/4 cho hay.

Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Mỹ và các đồng minh của Washington không nên gây hấn với mình.

Tuyên bố này của quốc gia Đông Bắc Á được đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết Mỹ đang cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố như một biện pháp gây sức ép với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.