Thế giới

Triều Tiên muốn Mỹ không trì hoãn tuyên bố chấm dứt chiến tranh

09/09/2018, 09:45

Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã nhắc lại lời kêu gọi của Bình Nhưỡng...

49

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 6 vừa qua.

Trong bài viết có tựa đề “Đối thoại và sức ép không thể song hành”, tờ báo này khẳng định Washington từ bỏ quan điểm đạt được phi hạt nhân hóa trước khi ký một hiệp định hòa bình.

Bình Nhưỡng cho rằng Mỹ không nên trì hoãn việc ký một tuyên bố kết thúc chiến tranh phù hợp với thỏa thuận thượng đỉnh Triều - Mỹ đạt được tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua.

Bên cạnh đó, bài viết cũng mong muốn Hoa Kỳ thể hiện sự thiện chí, hiểu biết cũng như tôn trọng đối tác của mình. “Chúng tôi không thay đổi quan điểm giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và thương lượng. Mỹ nên từ bỏ ý tưởng lỗi thời về sự đối đầu và phản ứng tương xứng với những nỗ lực chân thành của chúng tôi nhằm thực hiện tuyên bố hội nghị thượng đỉnh tại Singapore”, tờ Rodong Sinmun nhấn mạnh.

Cơ quan ngôn luận của đảng Lao Động Triều Tiên cũng khẳng định, để cải thiện quan hệ với Mỹ, Bình Nhưỡng đã thể hiện thiện chí và nhượng bộ thông qua việc hủy bỏ một cơ sở thử hạt nhân ở miền Bắc cũng như trao trả hài cốt các binh sỹ Mỹ. Tuy nhiên, Washington lại chưa có bất cứ động thái nào, thậm chí còn hành xử theo cách ngược lại.

Đây không phải là lần đầu tiên truyền thông nhà nước của Triều Tiên hối thúc Mỹ ký tuyên bố chấm dứt chiến tranh. Bình Nhưỡng cho rằng, tuyên bố này sẽ là bước đi đầu tiên hướng tới hòa bình và an ninh trong khu vực cũng như thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.