Thế giới

Triều Tiên: Mỹ-Nhật tập trận làm hỏng hòa bình trên bán đảo

23/02/2018, 20:00

Triều Tiên đã lên án các cuộc tập trận chung Mỹ - Nhật là một hành động khiêu khích nguy hiểm.

Tập trận chung Mỹ- Nhật

Các tàu chiến tham gia một cuộc tập trận chung Mỹ- Nhật

Tân Hoa Xã đưa tin, phát ngôn viên của Ủy ban Hoà bình Quốc gia Triều Tiên cho biết Mỹ và Nhật Bản đang tiến hành cuộc tập trận kết hợp không quân và phòng thủ tên lửa từ ngày 16/2 để đối phó với “mối đe dọa” từ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Phát biểu trên được đăng tải trên hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22/2.

Theo báo cáo, cuộc tập trận này kết thúc vào ngày hôm nay (23/2), bao gồm việc kiểm tra hệ thống phát hiện tên lửa chung, theo dõi và đánh chặn các tên lửa đạn đạo và máy bay chiến đấu của Triều Tiên thông qua phối hợp hoạt động giữa hệ thống phòng không Mỹ và Nhật Bản.

Người phát ngôn Triều Tiên cũng cho biết, các cuộc tập trận bao gồm cả cuộc diễn tập đánh chặn tên lửa Patriot của Lực lượng phòng vệ (SDF) Không quân Nhật Bản và các cuộc tập trận xuất kích khẩn cấp của máy bay chiến đấu.

Phía Triều Tiên cho rằng, “cuộc tập trận này cho thấy sự hiếu chiến và nguy hiểm hơn của Mỹ và Nhật Bản vì phạm vi của tập trận đã được mở rộng hơn so với trước đây”.

Người phát ngôn cũng cáo buộc Mỹ và Nhật Bản đang cố làm hỏng “bầu không khí cải thiện” giữa Triều Tiên và Hàn Quốc và các nỗ lực hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.