Thế giới

Triều Tiên phản ứng khi Mỹ-Hàn tập trận không quân chung

05/12/2017, 20:25

Triều Tiên lên tiếng đe dọa cuộc tập trận không quân chung Mỹ-Hàn sẽ đưa đến một cuộc chiến tranh hạt nhân không tưởng.

Kim-Jong-un-threatens-the-US-with-attack-if-its-US

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo THX, hôm nay 5/12, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên Vigilant Ace với sự tham gia của hàng trăm máy bay tối tân, hiện đại.

KCNA nhấn mạnh, đây là cuộc tập trận "vô cùng liều lĩnh" khi cả hai nước này nhất quyết tiến hành các cuộc tập trận giả tưởng một cuộc chiến tranh tổng lực chống Triều Tiên, bao gồm diễn tập tấn công ban lãnh đạo nhà nước và các căn cứ hạt nhân, tên lửa đạn đạo, sân bay, các căn cứ hải quân và những mục tiêu lớn khác của Triều Tiên cũng như những sở chỉ huy của các đơn vị tiền tuyến, thiết bị bọc thép, binh sỹ và các đơn vị pháo tầm xa.

Cuối cùng, tờ này cũng khẳng định, cuộc tập trận nói trên sẽ khiến sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng trên Bán đảo Triều Tiên khi một cuộc chiến tranh hạt nhân không tưởng sẽ nổ ra bất cứ lúc nào.

Ngay sau khi cuộc tập trận được kích hoạt, báo chí Hàn Quốc đã gọi cuộc tập trận này là lớn nhất trong lịch sử khi có gần 230 máy bay tham gia thao dượt các bài huấn luyện chiến tranh.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong một thông cáo đã nói rằng, cuộc diễn tập không quân quy mô này được thiết kế để chứng minh ý chí và khả năng của Seoul và Washington phản ứng lại “sự khiêu khích của Triều Tiên” khi Bình Nhưỡng liên tục phóng tên lửa đạn đạo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.