Thế giới

Triều Tiên sắp tổ chức đồng diễn với quy mô 100.000 người

22/06/2018, 06:09

Triều Tiên sẽ tổ chức sự kiện đồng diễn quy mô lớn vốn là bản sắc của nước này mang tên Mass Games.

Chương trình đồng diễn của Triều Tiên năm 2013

Chương trình đồng diễn của Triều Tiên năm 2013

Năm nay, Triều Tiên sẽ tổ chức sự kiện đồng diễn quy mô lớn, vốn là bản sắc của nước này, mang tên Mass Games sau 5 năm tạm dừng - hãng tin CNN dẫn lời một tổ chức tour do phương Tây điều hành cho biết.

Mass Games của Bình Nhưỡng huy động tới hơn 100.000 người tham gia tạo hình nghệ thuật và tuyên truyền cho Triều Tiên với quy mô lớn và đầy màu sắc.

Theo ông Simon Cockerell đến từ công ty tour Koryo có trụ sở tại Bắc Kinh, các đối tác tại Bình Nhưỡng đã thông tin rằng Mass Games sẽ bắt đầu vào ngày 9/9 - ngày Quốc khánh của Triều Tiên tại sân vận động Rungrado May Day. Sân vận động này được cho là có sức chứa lớn nhất thế giới với khoảng 150.000 người.

Lần gần đây nhất Triều Tiên tổ chức Mass Games là vào năm 2013, kỷ niệm 60 năm ngày đình chiến chấm dứt chiến tranh Triều Tiên. Màn đồng diễn năm nay sẽ có tựa đề “Tổ quốc sáng ngời” - tên một bài hát về tinh thần yêu nước do nhóm nhạc được yêu thích của Triều Tiên là Moranbong trình bày.

Sự kiện lớn lần này có thể là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên muốn mở cửa với cộng đồng quốc tế sau những cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Bình Nhưỡng và Seoul, Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.