Thế giới

Triều Tiên sẽ hủy cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump?

16/05/2018, 07:17

Bình Nhưỡng nổi giận vì cuộc tập trận chung mang tên “Thần Sấm”, kéo dài trong hai tuần giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Donald-Trump-Kim-Jong-Un 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Yonhap trích nguồn từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) rằng, Bình Nhưỡng đã hủy các cuộc gặp cấp cao với Hàn Quốc dự kiến diễn ra ngày 16/5 do cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Theo KCNA, cuộc tập trận mang tên “Thần Sấm” (Max Thunder) giữa lực lượng không quân Mỹ và Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho việc xâm lược Triều Tiên và là một hành động khiêu khích trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang "ấm dần".

KCNA cũng đặt câu hỏi liệu cuộc gặp Thượng đỉnh tháng 6 giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có nên diễn ra theo dự kiến.

Cơ quan thông tấn Triều Tiên cảnh báo rằng, Mỹ cần cân nhắc cẩn thận về cuộc gặp Thượng đỉnh sắp tới, trong khi tiếp tục tập trận với Hàn Quốc mang tính chất khiêu khích đối với Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15/5 (theo giờ Mỹ) cho hay, Washington vẫn tiếp tục việc chuẩn bị cho thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào tháng sau giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất chấp tin nói rằng Bình Nhưỡng hủy hội đàm với Hàn Quốc vì các cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

“Ông Kim Jong Un từng tuyên bố là hiểu rõ nhu cầu và tính thiết thực của việc Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiếp tục các cuộc tập trận chung”, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói tại buổi họp báo ngay sau thông tin trên của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.