Thế giới

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tới Mỹ?

30/11/2016, 07:53
image

Trung Quốc là nước duy nhất ngăn Triều Tiên phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ.

kim_jong_un

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tới Mỹ, nếu Trung Quốc không ngăn chặn?

Chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên có thể tạo ra một hệ quả khủng khiếp nếu không sớm bị ngăn chặn, Daily Star dẫn cảnh báo của từ Cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen.

Và hiện tại, quốc gia duy nhất có thể ngăn Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân đặc biệt là loại tên lửa đạn đạo có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ chính là Trung Quốc.

Theo ông Mullen, chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ sớm tạo ra một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ và sản xuất được một đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để lắp vừa các tên lửa này.

Chính vì vậy, Triều Tiên đang là mối đe dọa hàng đầu đối với chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

“Tôi nghĩ Triều Tiên có thể tạo ra một hệ quả khôn lường do đất nước này đang được điều hành bởi lãnh đạo Kim Jong-Un. Sự thật là ông ta có vũ khí hạt nhân nhưng chúng ta lại không thể kiểm soát được việc này. Đây chính là vấn đề mà 4 – 5 nước lớn nhất thế giới đang cố tập trung giải quyết. Triều Tiên đã gây rất nhiều bất ngờ cho thế giới trong lịch sử”, ông Mullen nhận định.

Nhận định này của ông Mullen là có cơ sở bởi Triều Tiên gần đây đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng trong việc phát triển công nghệ hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Trước đó, vào thời điểm năm 2012, chưa có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy Triều Tiên đã phát triển được tên lửa đạn đạo tầm xa. Tuy nhiên, trong 4 năm qua, nước này liên tiếp cho ra mắt nhiều loại tên lửa với tầm bắn từ vài trăm tới vài nghìn km.

Xem thêm video:

Không những thế, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, Triều Tiên đã tiến hành 21 vụ thử tên lửa đạn đạo từ đầu năm đến nay.

Đây là một tần suất dày đặc chưa từng có trong lịch sử nước này khiến các quốc gia có liên quan không khỏi lo lắng.

Đô đốc Mullen cũng cho rằng để có thể ngăn chặn Bình Nhưỡng tiếp tục khiêu khích hạt nhân, cách hữu hiệu nhất là thúc đẩy hành động từ phía Trung Quốc.

“Nếu Bắc Kinh không đi đầu trong việc này, chúng ta sẽ tiến tới thời điểm mà ông Kim Jong-Un có thể đặt vũ khí lên tên lửa đạn đạo và tấn công vào Mỹ. Điều này là không thể chấp nhận”, ông Mullen cảnh báo.

Trước đó, một chuyên gia Hàn Quốc cũng cảnh báo rằng Triều Tiên nhiều khả năng sẽ thử hạt nhân thêm một lần nữa vào đúng ngày ông Donald Trump nhậm chức hôm 20/1/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.