Thế giới

Triều Tiên sẽ tuyên án tử hình nữ cựu Tổng thống Hàn Quốc

29/06/2017, 08:40

Chính quyền Triều Tiên tuyên bố sẽ tuyên án tử hình đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

trieu-tien-0743

Chính quyền Triều Tiên tuyên bố sẽ tuyên án tử hình đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa đưa tin, hôm qua 28/6, Triều Tiên bất ngờ tuyên bố sẽ tuyên án tử hình đối với bà Park Geun-hye - cựu Tổng thống Hàn Quốc và ông Lee Byung-ho - Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia vì bị cáo buộc âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo đó, nội dung mà  Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải được trích từ báo cáo chính thức của Bộ An ninh Nhà nước khẳng định, bắt đầu từ tuyên bố này, bà Park Geun-hye và cựu trùm tình báo Lee Byung-ho cũng như các nhân viên của Cơ quan Tình báo Quốc gia không bao giờ có thể kháng cáo, cho dù họ có gặp phải cái chết tồi tệ ở bất kỳ đâu, bất kể lúc nào hay bất cứ hình thức nào.

Tuyên bố trên còn đòi Hàn Quốc phải giao nộp ngay hai người trên cho phía Triều Tiên và chính quyền của ông Kim Jong-un cũng gọi những người này là khủng bố có hành động "đáng ghê tởm".

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên, trong một diễn biến mới nhất, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đưa ra cảnh báo với Triều Tiên vào hôm 22/6 vừa qua trong một cuộc họp ở Trung tâm Wilson tại Washington.

"Nếu chúng tôi nói về Triều Tiên, thì kỷ nguyên của kiên nhẫn chiến lược cho chính quyền Mỹ hiện tại được kết thúc... Triều Tiên là mối đe dọa chính đối với an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương". - ông Pence nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.