Thế giới

Triều Tiên thách thức Mỹ áp lệnh trừng phạt lớn chưa từng có

25/02/2018, 17:05

Bình Nhưỡng có phản ứng trước quyết định áp lệnh trừng phạt mạnh chưa từng có đối với nước này từ phía Mỹ.

Triều Tiên cho rằng

Triều Tiên cho rằng, động thái trừng phạt của Mỹ là hành động chiến tranh

Ngày 25/2, thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết phản ứng của Bình Nhưỡng trước quyết định áp lệnh trừng phạt mạnh chưa từng có đối với nước này từ phía Mỹ.

KCNA dẫn lời Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng coi động thái chặn tàu thuyền trên biển của Washington là hành động chiến tranh và “không ngăn chặn Mỹ nếu nước này thực sự đủ can đảm để đối đầu với Triều Tiên”.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng: “Trong khi Bình Nhưỡng – Seoul đang hợp tác cùng nhau và Thế Vận Hội đã được tổ chức thành công thì Mỹ lại mang lời đe doạ chiến tranh đến bán đảo Triều Tiên bằng các lệnh trừng phạt mới trên quy mô lớn, ngay trước lễ bế mạc”.

Thông báo được đưa ra sau khi Mỹ thông báo các lệnh trừng phạt lớn chưa từng có đối với Triều Tiên, nhắm tới 27 thực thể, 28 tàu thuyền được định vị, đăng ký hoặc mang cờ Triều Tiên, Trung Quốc, Singpore, đảo Đài Loan, Hong Kong, đảo Marshall, Tanzania, Panama và Coromos.

Thậm chí, ông Trump còn cảnh báo, nếu vòng trừng phạt lần này không mang lại hiệu quả như Mỹ mong đợi, Washington sẽ đi đến “giai đoạn 2”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.