Thế giới

Triều Tiên thử động cơ tên lửa, Mỹ lo sốt vó

28/03/2017, 09:22
image

Các quan chức Mỹ đang lo ngại trước thông tin Triều Tiên thử động cơ tên lửa gần đây.

trieu-tien-thu-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Các quan chức Mỹ cho rằng Triều Tiên mới tiến hành thử nghiệm động cơ tên lửa đồng thời xem đây là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, theo Reuters ngày 27/3.

Trước đó, vào hồi đầu tháng, Triều Tiên cũng đã tiến hành một vụ thử động cơ tên lửa nhằm từng bước hiện thực hóa tham vọng trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân tiên tiến của Bình Nhưỡng.

Thông tin này cũng xuất hiện trong bối cảnh phía Mỹ đang ngày càng lo ngại hơn về cácvụ  thử hạt nhân và tên lửa khác nhiều khả năng sẽ diễn ra trong tương lai gần.Nhiều nguồn tin từ phía Hàn Quốc thậm chí còn cho rằng trong những ngày còn lại của tháng 3, Triều Tiên rất có thể sẽ tiến hành việc thử mới một tên lửa hạt nhân.

Theo thông tin từ các quan chức Mỹ vụ thử động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên tiến hành vào tối 24/3 và động cơ đó có thể được sử dụng cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Được biết, khi phát triển thành công, một ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa tới an ninh của Mỹ, quốc gia cách Triều Tiên khoảng 9.000 km.

Sỡ dĩ nói như vậy là vì tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có tầm phóng tối thiểu khoảng 5.500 km nhưng được thiết kế để có thể phóng xa tới 10.000 km hoặc xa hơn.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.