Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thử tên lửa, Mỹ dang tay che chở Nhật - Hàn

16/10/2016, 22:23
image

Mỹ cam kết bảo vệ Nhật Bản và Hàn Quốc trước mối quan ngại về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

kim-jong-un-missiles-0648-0107-0722-1321-1622-1123

Lầu Năm Góc đã phát hiện Triều Tiên tiến hành một vụ phóng tên lửa trong khi Mỹ tuyên bố sẽ bảo vệ các đồng minh.

RT ngày 16/10 dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết cơ quan này đã phát hiện một vụ phóng tên lửa tại khu vực phía Tây Bắc Triều Tiên vào hôm 15/10 vừa qua.

Phía Mỹ cho rằng loại tên lửa được phóng đi là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Tên lửa này được cho là đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng.

Ngay sau đó, trong một thông cáo được phát đi, Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng loại tên lửa trên không đủ tầm bắn để coi là một mối đe dọa với Mỹ.

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ phóng thử tên lửa vừa qua của Triều Tiên. Mỹ sẽ cam kết bảo vệ các đồng minh bao gồm Hàn Quốc và Nhật Bản", Tư lệnh Hải quân Mỹ Gary Ross nói.

Trong một động thái có liên quan, phía Hàn Quốc cũng xác nhận rằng vụ phóng thử trên đã thất bại, đồng thời lên án hành vi khiêu khích của Triều Tiên.

>>>>Xem thêm video:

"Vụ phóng thử trên rõ ràng đã vi phạm nghị quyết của HĐBA Liên Hợp quốc và chúng tôi kịch liệt lên án hành động này".

Bình Nhưỡng đang phải chịu các biện pháp trừng phạt nặng nề của Hội đồng Bảo an cũng như trừng phạt đơn phương từ các quốc gia phản đối kịch liệt tham vọng hạt nhân và tên lửa của nước này.

Tháng trước, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Daniel Russel cho biết Washington sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.