Thế giới

Triều Tiên tiếp tục đào hầm ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri

12/01/2018, 14:05

Một trang chuyên nghiên cứu về Triều Tiên cho biết đã phát hiện Triều Tiên đang tiến hành đào hầm ở bãi thử Punggye-ri.

Hạt nhân Triều Tiên 1

Hình ảnh vệ tinh cho thấy có sự gia tăng đáng kể của đất, đá ở cổng phía Tây bãi thử hạt nhân Punggye-ri

Trang mạng 38 North của Viện nghiên cứu Mỹ-Triều Tiên thuộc Đại học John Hopkins có trụ sở tại Washington, Hoa Kỳ cho biết Triều Tiên đã tiến hành đào hầm với khối lượng công việc đáng kể ở sườn phía Tây bãi thử hạt nhân Punggye-ri. 

Qua phân tích hình ảnh vệ tinh tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên, nơi mà 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân cuối cùng được tiến hành, các chuyên gia đã thấy rằng việc khai quật đường hầm đã được tăng lên ở cổng phía Tây.

Trong tháng 12/2017, có sự gia tăng đáng kể trong các hoạt động ở khu vực Cổng Tây với một số lượng lớn công nhân khai thác mỏ, và ngày càng nhiều đất đá được thải ra.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, vào ngày 28/12/2017, cũng có một số lượng lớn công nhân (khoảng 100 đến 120) được quan sát thấy tại bảy công trình khác nhau ở Khu Hỗ trợ phía Nam bãi thử Punggye-ri. Hiện mục đích của hoạt động trên chưa được xác định rõ.

Những hoạt động này cho thấy nỗ lực tiếp tục của Triều Tiên để duy trì tiềm năng của Punggye Ri trong việc thử hạt nhân trong tương lai. Và là dấu hiệu cho thấy có thể ​Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.