Góc nhìn

Triều Tiên triệu tập họp nội các sau khi Hàn-Nhật tăng cường trừng phạt

08/11/2017, 05:55

Triều Tiên triệu tập phiên họp nội các toàn thể mở rộng nhằm tìm cách giải quyết biện pháp trừng phạt quốc tế.

Triều Tiên

Cuộc họp nội các toàn thể mở rộng có sự tham gia của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 7/11, Triều Tiên triệu tập phiên họp nội các toàn thể mở rộng nhằm thảo luận, tìm cách giải quyết những biện pháp trừng phạt quốc tế đang trở thành gọng kìm siết chặt Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, cuộc họp có sự tham gia của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

KCNA dẫn thông tin từ tờ Minju Joson - tờ báo chính thức của nội các Triều Tiên cho biết: "Tại cuộc họp, các quan chức đã thảo luận về cách thực thi quyết liệt quyết định được đưa ra tại phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 7."

Sau khi xem xét các vấn đề xuất phát từ kinh tế, các đại biểu đã "thảo luận về cách thức nhằm đạt bước nhảy vọt mới trong công cuộc xây dựng sức mạnh kinh tế chủ nghĩa xã hội, bằng cách sử dụng sức mạnh nội tại và công nghệ khoa học".

Phiên họp nội các mở rộng gần đây nhất được Triều Tiên tiến hành là vào tháng 1 đầu năm.

Cuộc họp lần này được thực hiện trong bối cảnh Tống thống Mỹ Donald Trump tới thăm hai nước đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc và vấn đề Triều Tiên được đặt trong chương trình nghị sự hàng đầu. Đồng thời, hai nước này vừa áp các lệnh trừng phạt đơn phương mới với Bình Nhưỡng. Hiện nay, Triều Tiên còn đối mặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất từ Liên Hợp quốc vì chương trình hạt nhân tên lửa của nước này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.