Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tung video phóng tên lửa nhắm tới Mỹ?

30/06/2016, 09:16
image

Một video tuyên truyền của Triều Tiên được công bố về vụ phóng tên lửa có khả năng vươn tới Mỹ.

BNII703_nkmiss_J_20150511005707

Một tên lửa Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm dưới biển. 

Theo Sky News ngày 29/6, một kênh tuyên truyền của Triều Tiên công bố video cho thấy một tên lửa được cho là nhắm tới Guam, căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Những cảnh quay này được tiết lộ chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ phóng các tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Về mặt lý thuyết, tên lửa này có tầm xa hơn 2.897km.

Giới chức Hàn Quốc và Mỹ cho biết quả tên lửa đầu tiên đã rơi xuống biển Nhật Bản nhưng quả tên lửa thứ hai, được phóng đi sau đó vài tiếng, đã bay xa khoảng 400km trước khi rơi.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tổ chức cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung đầu tiên ở ngoài khơi Hawaii. Cuộc tập trận này mang tên “Rồng Thái Bình Dương”, nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Cuộc tập trận này bao gồm hoạt động lần theo một mục tiêu đạn đạo, để kiểm tra hệ thống chống tên lửa Aegis mà Mỹ và hai đồng minh châu Á đang sử dụng.

“Trong khi chưa có tên lửa nào được phóng đi, tất cả các bên tham gia đã tăng cường khả năng tương tác, các kênh liên lạc, thu thập dữ liệu và đánh giá các khả năng”, Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết trong một thông báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.