Thời sự Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố công dân Nhật bị bắt cóc không muốn trở về quê hương

16/02/2019, 08:13

Triều Tiên đã xác nhận 1 trong số các công dân Nhật bị bắt cóc từ cuối những năm 1970 hiện đang sinh sống tại Bình Nhưỡng cùng với vợ.

img
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhiều lần nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong những năm 1970 và 1980 là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Nhật Bản

Một quan chức trong chính phủ Nhật Bản ngày 15/2 cho biết Triều Tiên đã xác nhận rằng 1 trong số những công dân Nhật Bản bị bắt cóc vào cuối thập niên 70 của thế kỷ trước đang sinh sống tại Bình Nhưỡng cùng với vợ.

Theo hãng tin Kyodo, người đàn ông này có tên Tanaka Minoru bị mất tích khi 28 tuổi.

Tờ báo của Nhật cũng cho hay, từ năm 2014, giới chức Triều Tiên đã nhiều lần thông báo với phía chính phủ Nhật Bản rằng ông Tatsumitsu Kaneda, người làm việc cùng nhà hàng với ông Minoru tại Kobe (Nhật Bản) và biến mất khi ông này 26 tuổi, hiện đang sinh sống tại Triều Tiên.

Phía Bình Nhưỡng nói rằng, cả hai người đàn ông này đều đã có gia đình và có con sau khi đến Triều Tiên và không muốn trở về Nhật Bản.

Cho đến nay, giới chức Nhật Bản vẫn chưa gặp cả 2 công dân nêu trên. Quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Nhật Bản cũng đã lập danh sách 17 công dân bị Triều Tiên bắt cóc, đồng thời nghi ngờ Triều Tiên có liên quan đến nhiều trường hợp mất tích khác của công dân Nhật Bản. Trong số 17 người trên, có 5 người đã được hồi hương vào năm 2002.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.