Thế giới

Triều Tiên tuyên bố dừng thử hạt nhân, Nga lên tiếng

22/04/2018, 07:33

Nga cũng kêu gọi Mỹ thực hiện các bước để làm giảm hoạt động quân sự quanh bán đảo Triều Tiên.

1186719

Bộ Ngoại giao Nga

Bộ Ngoại giao Nga trong một phát biểu hôm thứ Bảy cho biết họ rất hoan nghênh tuyên bố của lãnh đạo Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un, về việc chấm dứt thử hạt nhân và tên lửa.

"Chúng tôi coi quyết định này là một bước quan trọng hướng tới giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và tăng cường các xu hướng tích cực trong việc giải quyết tình hình Đông Bắc Á", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Moscow cho rằng tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên đang diễn ra một cách tích cực, phù hợp với lộ trình do Nga và Trung Quốc đề xuất.

Trong đó bước đầu tiên là tạm dừng các hoạt động quân sự trong khu vực và thiết lập sự liên lạc trực tiếp giữa Bắc Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc.

Tiếp theo là tham gia đàm phán đa phương để đề ra giải pháp hoàn chỉnh cho tất cả các vấn đề xung quanh bán đảo Triều Tiên, bao gồm vấn đề hạt nhân.

Kim-Jong-un-North-Korea-Nuclear-Weapons-Nuke-Missi

Triều Tiên tuyên bố dừng thử hạt nhân và tên lửa ngay lập tức (Nguồn Internet)

Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc thực hiện các bước thích hợp để làm giảm các hoạt động quân sự quanh bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, vào ngày 21/4, Triều Tiên đã tuyên bố sẽ dừng thử nghiệm hạt nhân và tên lửa ngay lập tức, đồng thời lên kế hoạch bỏ một bãi thử nghiệm hạt nhân ở phía Bắc, để theo đuổi phát triển kinh tế và hòa bình trên bán đảo.

Động thái này được đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và sau đó là cuộc gặp thượng đỉnh được chờ đợi giữa Mỹ và Triều Tiên, cho thấy một dấu hiệu tích cực từ phía chính quyền ông Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.