Thế giới

Triều Tiên:Mỹ không thể ép Bình Nhưỡng đơn phương bỏ vũ khí hạt nhân

16/05/2018, 14:36

Bình Nhưỡng không quan tâm đến các cuộc đàm phán nào nếu họ chỉ nhằm dồn chúng tôi vào một góc.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ đừng coi Bình Nhưỡng là Lib

Triều Tiên cảnh báo Mỹ đừng coi Bình Nhưỡng là Libya 

Ngày 16/5, hãng tin RT dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan có bình luận cứng rắn rằng: Bình Nhưỡng không quan tâm đến bất cứ cuộc đám phán phán nào chỉ với mục đích đơn phương phi hạt nhân hóa mà không đảm bảo Triều Tiên có khả năng phòng vệ như trường hợp của Libya.

Thứ tưởng Kim Kye-gwan chỉ trích việc Washington yêu cầu Bình Nhưỡng phải đơn phương chuyển nhượng và “từ bỏ vũ khí hạt nhân” vô điều kiện. Ông nhắc lại trường hợp của Libya và khẳng định Bình Nhưỡng không chấp nhận kiểu đàm phán như vậy.

“Đây không phải nỗ lực để giải quyết vấn đề thông qua đàm phán mà là uy hiếp...  giống như áp đặt số phận dẫn đến sụp đổ của Libya và Iraq lên đất nước chúng tôi” - ông Kim nói. “Tôi nghi ngờ Mỹ thực sự muốn đàm phán và đối thoại theo kiểu đó” - ông Kim nói và nhấn mạnh “thế giới đều hiểu rất rõ, Triều Tiên không phải là Libya hay Iraq”.

Vị Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi không quan tâm đến các cuộc đàm phán nào nếu họ chỉ nhằm dồn chúng tôi vào một góc, buộc chúng tôi phải từ bỏ hạt nhân”.

Trước đó, Triều Tiên cũng bất ngờ hủy bỏ cuộc họp cấp cao giữa hai miền Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày hôm nay (16/5). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.