Giáo dục

Trò bị thày đánh vẹo cột sống: "Trường xin lỗi, gia đình chưa thông cảm"

26/02/2019, 14:59

Trường THCS Long Hòa tạm đình chỉ thầy giáo đánh nữ sinh vẹo cột sống, đến nhà xin lỗi nhưng gia đình chưa thông cảm và muốn con chuyển trường.

img
Trường THCS Long Hòa đã tạm đình chỉ thầy giáo đánh nữ sinh vẹo cột sống, đến nhà xin lỗi nhưng chưa được gia đình học sinh này thông cảm!

Ngày 26/2, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, xác nhận có vụ việc thày giáo đánh nữ sinh bị vẹo cột sống. Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân, ngày 19/1/2019, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp thì thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 có phạt đánh nhiều roi vào mông 4 học sinh lớp 7A3 trường THCS Long Hòa - huyện Phú Tân, trong đó có em Phùng Thị Minh T.

Sáng 22/2, gia đình đã đến trường phản ánh, em T. bị thầy Thọ đánh đau cột sống và có phim chụp XQ. Hiệu trưởng nhà trường xin lỗi gia đình về sự việc không mong muốn trên, hứa xác minh và xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên.

Ngày 23/2, trường đã thành lập đoàn gồm đại diện lãnh đạo nhà trường, công đoàn trường, đại diện Hội CMHS cùng thầy Thọ đến nhà học sinh để xin lỗi và bồi thường tiền thuốc. Tuy nhiên đoàn công tác của trường và thầy Thọ chưa nhận được sự thông cảm của gia đình.

Nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng của giáo viên Lê Trường Thọ, Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo trường tạm đình chỉ công tác giáo viên Thọ, báo cáo chính quyền địa phương xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Đồng thời, quan tâm tạo điều kiện cho học sinh Phùng Thị Minh T. ổn định sức khỏe và an tâm tâm lý, tiếp tục đến trường (theo báo cáo của Phòng GD&ĐT từ sau khi bị đánh, em Thư vẫn đi học bình thường cho đến sáng ngày 25/2 thì xin nghỉ và có ý xin chuyển trường).

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên quán triệt trong đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm các quy định của ngành và nếu để xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.