Thế giới

Trở ngại trước thềm thượng đỉnh Trump - Putin

14/07/2018, 10:26

Mỹ vừa kết tội 12 người Nga với âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 ngay trước thềm thượng đỉnh Trump-Putin.

Putin Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump

RT dẫn thông báo của Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein cho biết 12 nhân viên tình báo Nga bị buộc tội "âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016", bao gồm việc xâm nhập các email của bà Hilary Clinton trước cuộc bỏ phiếu.

Những cáo buộc này được đưa ra bởi công tố viên đặc biệt Robert Mueller, cựu Giám đốc FBI, người đang điều tra cáo buộc "Nga can thiệp bầu cử Mỹ" năm 2016 và vào thời điểm trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Vladimir Putin tại Phần Lan ngày 16/7.

Ông Rosenstein cho biết đã thông báo cho Tổng thống Trump trước khi công khai với báo chí. Trong khi đó, vấn đề cáo buộc nêu trên cũng sẽ nằm trong nội dung thảo luận của hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ tới đây.

Nga đến nay nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2016. Washington dù đã trừng phạt một số nhân vật của Moscow liên quan đến các cáo buộc, song chưa đưa ra được bằng chứng xác thực nào.

Liên quan đến cáo buộc lần này của Washington, Bộ Ngoại giao Nga cho biết những người bị buộc tội chỉ là các nhân viên tình báo, chứ không phải là các tin tặc.

"Thật đáng tiếc khi việc lan truyền các thông tin sai lệch đã trở thành thông lệ ở Washington và những cáo buộc được đưa ra dựa trên những động cơ chính trị rõ ràng. Câu hỏi đặt ra là họ sẽ tiếp tục diễn màn hài kịch này đến khi nào", Bộ Ngoại giao Nga phản bác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.