Tâm sự

Trớ trêu chồng có con riêng với em họ cạnh nhà

22/07/2017, 08:59

Nghi ngờ con của em họ là con của chồng, đưa đi xét nghiệm ADN thì kết quả như dự đoán.

ung-xu-voi-con-rieng-cua-chong-1

Nỗi niềm của vợ khi chồng có con riêng với em họ cạnh nhà (Hình ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi lấy nhau từ 2012. Tôi là giáo viên cấp 2, chồng tôi vẽ Bát Tràng. Chúng tôi rất ít khi to tiếng, ít chuyện trò, cuộc sống khá hoà hợp bình lặng. Tôi sinh năm 1989, chồng tôi sinh năm 1981. Chồng tôi khá thuần tính. Chúng tôi có với nhau 2 con gái. Cháu lớn năm 2013, cháu nhỏ 2015.

Tôi nghi ngờ bà mối của tôi (hiện đang làm cùng nhà chủ ở Bát tràng với chồng tôi) - đứa em họ đã li hôn chồng có con với chồng tôi, tôi đã xét nghiệm ADN và kết quả đúng như dự đoán. 14/02/2017 tôi có nói chuyện và đưa bằng chứng này cho chồng, bố mẹ chồng, chị chồng và vợ chồng em dâu. Chồng tôi giải thích là do uống rượu say nên bị bẫy vì nó muốn kiếm đứa con. Sau khi nghe lời khuyên của mọi người, tôi đã cho chồng một cơ hội, mặc dù rằng tôi đã sẵn sàng đơn li hôn trên tay.

Đúng một tháng sau, 15/03/2017, tôi phát hiện tin nhắn tình cảm của hai người, nhưng khi ấy nó dùng số lạ nên tôi không biết là nó, chồng tôi lại nói là của người khác quen ở trên mạng xã hội. Từ đó, chồng tôi hứa không nói chuyện trên mạng xã hội (MXH) nữa, rồi đưa máy cho tôi dùng, chồng tôi dùng máy khác chỉ có thể gọi và nhắn tin chứ không dùng được MXH. Bẵng đi vài tháng, tôi cũng không nghi ngờ gì nữa.

Ngày 11/6/2017 tình cờ tôi xem máy và thấy ghi âm cuộc nói chuyện thường xuyên, tình cảm, hẹn nhau đưa con (9 tháng tuổi) đi chơi,.... Tôi vô cùng tức giận, ngay lập tức dọn dẹp hết sạch đồ dùng của tôi để chuẩn bị đưa đơn lên toà án. Xong xuôi, tôi gửi Mail bằng chứng cho em chồng (chúng tôi có 2 nhà ở sát nhau, ăn chung cả nhà, có bố mẹ chồng, vợ chồng tôi, vợ chồng chú em). Chú em đã bảo bố mẹ chồng tôi. Cả nhà mắng chồng tôi rất nhiều.

Tôi có hỏi chồng tôi, anh muốn gì ở mối quan hệ sai trái này, anh ấy bảo muốn lo cho đứa con, anh ấy cũng biết lỗi, có xin tôi tha thứ. Tôi bảo tôi đã tha thứ 1 lần rồi. Tôi không còn gì để nói nữa và tôi yêu cầu anh kí vào đơn li hôn mà tôi đã viết sẵn từ lâu. Anh ấy không muốn li hôn, lại hứa sẽ không như thế nữa vì luôn coi trọng gia đình. Bố mẹ chồng biết ý tôi quyết li hôn nên có phân tích và khuyên tôi suy nghĩ kĩ, tuỳ tôi quyết định. Bố mẹ chồng tôi cũng quả quyết rằng nhất định sẽ bảo ban được con trai, vì từ trước tới giờ anh ấy khá ngoan và bảo được. Cá nhân tôi thấy anh ấy thật hoàn hảo, cho đến khi biết sự thật này tôi không tin anh ấy nữa. Dù vậy, tôi lại một lần nữa không nộp đơn li hôn.

Sau ngày này, tôi cảm nhận rõ anh ấy có sự thay đổi. Nhưng chỉ được ít ngày, tôi lại có linh cảm, tôi nghi ngờ, 9/7/2017 tôi lại kiểm tra điện thoại, lại phát hiện vẫn nói chuyện với bồ như cũ. Tôi mệt mỏi hỏi thẳng mặt anh ấy, anh ấy bảo sợ thằng cu có chuyện gì, cho anh ấy 1 - 2 tháng cho thằng cu lớn hơn tí nữa, rồi nói anh khẳng định sẽ dứt khoát được. Sau ngày đó đến nay, chồng tôi xoá tiệt cuộc gọi được thu âm, tôi lại càng nghi ngờ. Tôi thực sự đã không tin tưởng nữa. Tôi không hạnh phúc nên tâm lí của tôi không tốt, ảnh hưởng đến con, tôi nghĩ, li hôn con sẽ đỡ điều này. Nhưng khổ nỗi, các con tôi rất quấn quýt bố và ông bà nội, chính điều này làm tôi khó xử. Chia cắt chúng khỏi người thân chúng sẽ khóc lóc đòi, và chúng sẽ thiệt thòi quá.

Trên đây là toàn bộ tình hình của tôi. Kính mong chuyên gia tư vấn giúp,  tôi nên tiếp tục như thế nào? Tôi xin cám ơn ạ!

Chuyên gia tư vấn:

Chào em! Xin chia sẻ với những áp lực mà em đang phải chịu đựng. Với những gì gia đình em đang có, tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người ước ao được như vậy: vợ chồng có công việc ổn định, cuộc sống bình lặng, con cái ngoan ngoãn. Nhưng tiếc rằng chỉ vì một phút lầm lỡ khiến chồng có con riêng và đây là nguy cơ làm lung lay hạnh phúc gia đình.

Tôi cảm nhận em là một người phụ nữ rất mạnh mẽ và lý trí, em có quan điểm rõ ràng trong vấn đề tình cảm và không muốn chịu đựng cảnh “chồng chung”. Tuy nhiên sau những lần em phát hiện chồng vẫn lén lút nói chuyện, gặp gỡ với bồ thì anh ấy cũng luôn thể hiện mong muốn em cho anh ấy thời gian để chấm dứt mối quan hệ và không hề muốn ly hôn. Chưa kể anh ấy là người đàn ông hoàn hảo cho đến khi em phát hiện ra sự thật. Em có mong muốn cho anh ấy cơ hội không?

Thực tế sự việc lần này cũng là một khó khăn rất lớn đối với chồng em. Không biết khi em cho anh ấy hai cô con gái thì trong cuộc tình vụng trộm anh ấy lại có được một cậu con trai, không biết điều này có phải là một trong những nguyên nhân khiến anh ấy khó dứt khoát? Thực tế tình “phụ tử” không thể nói dứt là dứt được. Nếu đặt mình ở vị trí của anh ấy chắc hẳn em cũng hiểu những khó xử trong lòng. Dù anh ấy là người gây nên chuyện nhưng sự việc đã diễn ra rồi. Có những lỗi lầm mà mỗi người chúng ta sẽ phải sửa chữa bằng sự nỗ lực rất nhiều sau đó.

Vậy em có bao giờ nghĩ mình sẽ phải chấp nhận sự hiện diện của người con riêng kia không? Em có thể có những chia sẻ rõ ràng với chồng về cách cư xử, mức độ chăm sóc, thăm nom hay chu cấp cho người con đó? Có nhiều người trong hoàn cảnh của em sẽ thảo luận và đi đến thống nhất với chồng về các cuộc gặp gỡ liên quan đến con riêng có sự có mặt của hai vợ chồng để tạo sự rõ ràng, tin tưởng dành cho nhau.

Mọi thông tin cần có sự công khai, thay vì anh ấy tự một mình đi thăm con thì sẽ cần có sự có mặt của em, hoặc như tạo một tài khoản ngân hàng chung để chuyển số tiền cố định cho việc nuôi dạy người con riêng kia. Bên cạnh đó anh ấy cũng cần thay đổi công việc để không có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc hằng ngày với cô gái kia. Điều đó có nghĩa, mọi vấn đề chỉ liên quan đến đứa bé chứ không phải cô bồ kia. Người chồng cần cam kết chấm dứt hoàn toàn để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng. Vậy không biết mức độ chấp nhận của em ra sao với một số gợi ý của chương trình?

Nếu em còn yêu chồng và mong muốn hàn gắn mối quan hệ, điều quan trọng nhất nhưng cũng khó khăn nhất đó là có sự “tha thứ” một cách hoàn toàn và bao dung với anh ấy. Cuộc sống vợ chồng chỉ có thể hạnh phúc nếu cả hai thực sự có được sự tôn trọng, không nhắc lại chuyện quá khứ, hay trì triết lẫn nhau. Nếu em không cho anh ấy cơ hội, không có sự trao đổi rõ ràng về khả năng chấp nhận của mình thì rất có thể anh ấy không thể cùng em giải quyết những vấn đề vướng mắc trong giai đoạn này.

Còn nếu sau khi em đã có những sự chia sẻ trao đổi, điều anh ấy hướng đến không chỉ là người con mà còn là cả cô gái kia thì em có quyền đưa ra lựa chọn cho mình trong việc dừng lại cuộc hôn nhân này. Chỉ có em mới biết được mong muốn và ngưỡng chịu đựng của bản thân. Có thể em thương con vì cháu rất quý bố nhưng cuộc sống không thể có hạnh phúc trọn vẹn nếu như hai tiếng gia đình chỉ còn là “vỏ bọc”, điều đó chưa chắc là điều các con mong muốn.

Hi vọng em sẽ mạnh mẽ và sáng suốt để đưa ra quyết định cho mình! Nếu em vẫn muốn tiếp tục chia sẻ hãy viết thư hoặc gọi đến chương trình. Chúng tôi sẵn lòng chia sẻ cùng em.

Chúc em mọi điều tốt lành!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.