An ninh hình sự

Trở về thăm nhà, đối tượng truy nã vì lừa đảo bị bắt giữ

09/12/2017, 21:55

Đối tượng bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản Chỉn Văn Thư bị bắt giữ khi trở về thăm nhà.

image_gallery (1)

Đối tượng Chỉn Văn Thư bị truy nã vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa bị bắt giữ

Ngày 9/12, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoàng Su Phì phối hợp với lực lượng Công an xã Tụ Nhân vừa bắt giữ đối tượng Chỉn Văn Thư (SN 2000), trú tại thôn U Khố Sủ, xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang theo Quyết định truy nã số 01/QĐ-CQĐT ngày 26/10/2017 của cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì.

Đối tượng Thư là bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 4/5/2017 tại thôn Tả Chải, xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/5/2017, Chỉn Văn Thư cùng hai đối tượng là Vàng Văn Nhất và Giàng Seo Sùng (cùng SN 1998) đi bộ sang Trung Quốc lao động làm thuê nhưng đến nơi không tìm được việc nên cả ba quay về theo đường mòn.

Khi đi đến thôn Tả Chải, xã Bản Máy, đối tượng Nhất nảy sinh ý định sẽ chiếm đoạt một chiếc xe máy để làm phương tiện đi về và được hai đối tượng còn lại đồng tình. Biết nhà ông Vương Thanh Phong ở gần đó thường xuyên được người dân gửi xe để sang Trung Quốc, các đối tượng đã đến nhà ông Phong lừa chiếm đoạt một chiếc xe máy của người dân gửi ở đó để đi về. Khi tới trung tâm huyện, các đối tượng này đã bán sắt vụn chiếc xe máy được 350.000 đồng.

Ngày 10/5, người gửi chiếc xe tại nhà ông Phong về phát hiện mất xe máy do đó đã làm đơn trình báo Công an huyện Hoàng Su Phì.

Đến ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Vàng Văn Nhất và Chỉn Văn Thư. Ngày 19/5/2017, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng Giàng Seo Sùng để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ Kết luận của Hội đồng định giá tài sản và kết quả điều tra xác minh ban đầu, ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vàng Văn Nhất, Chỉn Văn Thư và Giàng Seo Sùng để điều tra theo luật định.

Tuy nhiên, đối tượng Chỉn Văn Thư do đang trong độ tuổi vị thành niên nên Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cho bảo lĩnh.

Ngày 26/10/2017, Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì ra quyết định đưa vụ án ra xét xử công khai nhưng bị cáo Thư không có mặt tại phiên tòa. Qua xác minh bị cáo cũng không có mặt tại gia đình. Do đó, Tòa án nhân dân huyện đã gửi công văn yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện ra quyết định truy nã đối với bị cáo Chỉn Văn Thư.

Sau gần 2 tháng "bỏ trốn", lực lượng chức năng đã bắt giữ Thư khi đối tượng trở về thăm nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.