Làm báo cùng Giao thông

Trốn xử phạt qua camera được không?

26/03/2017, 14:15
image

Bài “Truy lùng toàn quốc xe khách chạy ngược chiều trên QL1” đăng trên Báo Giao thông ngày 23/3 nhận được nhiều chia sẻ...

4

Hình ảnh xe khách chạy ngược chiều trên QL1

Nội dung bài báo cho biết, CSGT Nghệ An sẽ gửi thông báo tới lực lượng CSGT trên toàn quốc để phát hiện và tạm giữ xe khách BKS 36B-007.38 do chạy ngược chiều trên QL1 gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông. Phòng CSGT tỉnh Nghệ An cho biết đã 2 lần gửi thông báo vi phạm hành chính để mời chủ xe lên làm việc, nhưng đến nay chưa nhận được hồi âm.

Trước đó, vào ngày 2/3, mạng xã hội facebook đăng tải một đoạn video clip ghi lại cảnh một xe ô tô khách BKS 36B-007.38 chạy ngược chiều trên QL1 đoạn qua Nghệ An. Qua kiểm tra, xác định xe khách này được đăng ký bởi ông Nguyễn Văn Châu (trú tại xã Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa).  

Dưới bài viết, bạn đọc Lê Hoàng Hà bình luận: “Rất mừng vì động thái quyết liệt này của CSGT Nghệ An. Nếu lái xe nào cũng biết vi phạm bị ghi hình sẽ bị xử lý triệt để, họ sẽ nghiêm túc chấp hành luật hơn”.

“Đề nghị sau khi làm rõ vi phạm, xử phạt, CSGT cung cấp thông tin cho báo chí đăng tải để răn đe cánh lái xe coi rẻ tính mạng người khác”, độc giả Hoài An bức xúc.

Bạn đọc Uyên Lê lại cho rằng: “Lâu nay, cánh lái xe khách thường đi bạt mạng, có vẻ họ chẳng sợ ai, vì cung đường quen đã có bảo kê hết rồi. Giờ nếu người đi đường chịu khó cung cấp hình ảnh vi phạm để gây áp lực cho CSGT xử phạt thì mọi chuyện sẽ thay đổi nhiều”.

Bạn đọc Minh Uy bày tỏ: “Nếu không có công văn của Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý thì CSGT Nghệ An có làm quyết liệt vậy không? Tôi mong muốn CSGT ở các tỉnh thành đều chủ động xử lý vi phạm mà không cần sự đốc thúc của bất kỳ cơ quan hay dư luận nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.