Thời sự

Trong 3 phút, Quảng Nam xảy ra liên tiếp 2 trận động đất

28/07/2018, 15:35

Viện Vật lý Địa cầu cho biết Quảng Nam lại xảy ra hai trận động đất liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút.

d4

Đập thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: báo VnExpress

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) cho biết, sáng ngày 28/7, đơn vị đã phát đi thông báo hai trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

Cụ thể, lúc 0h19 một trận động đất có độ lớn 3.7 richter xảy ra tại Bắc Trà My, độ sâu chấn tiêu khoảng 11 km. Ba phút sau, tại huyện này tiếp tục xảy ra một trận động đất 3.0 richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Vị trí hai trận động đất thuộc lưu vực thủy điện Sông Tranh 2. 

Liên quan đến vấn đề này, nhiều người dân sinh sống ở thị trấn Trà My và một số xã của huyện Bắc Trà My trao đổi với Zing.vn cho hay họ cảm nhận rất rõ 2 trận động đất trên.

"Khi xảy ra động đất, mọi đồ dùng trong nhà bị rung lắc. Vì các trận động đất xảy ra gần nhà máy thủy điện nên chúng tôi rất hoang mang", người dân địa phương lo lắng.

Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) cho biết các trận động đất cách đập thủy điện Sông Tranh 2 khoảng 10-12 km. Đây là những trận động đất kích thích, hiện tượng này đã được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Theo ông Phương, các trận động trên thuộc loại nhỏ; nó gây ra rung động, rung chấn, tiếng nổ khiến người ở gần hoảng sợ nhưng không có khả năng gây thiệt hại nặng nề.

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, sáng 26/7, có 4 trận động đất liên tiếp xảy ra trên địa bàn hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My (Quảng Nam); trong đó tại huyện Bắc Trà My xảy ra 3 trận và huyện Nam Trà My xảy ra 1 trận.

Trận động đất đầu tiên xảy ra lúc 5h24 với cường độ 3,5 độ richter tại vị trí có tọa độ 15.167 vĩ độ Bắc,108.032 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 4,7km thuộc huyện Nam Trà My. Ngay sau đó, liên tiếp xảy ra thêm 3 trận động đất tại địa bàn huyện Bắc Trà My với cường độ từ 2,7 - 3,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu từ 10,6 - 12,2km. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.