Chuyện dọc đường

Trông người mà ngẫm tới ta

14/03/2019, 07:00

Sau hơn một tháng gây chấn động dư luận vì nghi án môi giới mại dâm, tấn công tình dục…, Seungri (thành viên Big Bang)... tuyên bố giải nghệ.

img
Seungri tuyên bố chấm dứt sự nghiệp giữa loạt ồn ào trốn thuế, môi giới gái mại dâm


Theo Seungri, việc anh giải nghệ lúc này là cách tốt nhất để bảo vệ tên tuổi của YG Entertainment và Big Bang. Bởi, anh đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ công chúng và trở thành một tội đồ với người dân Hàn Quốc.

Trước đó, chính V.I.P - fanclub của nhóm nhạc Big Bang đã yêu cầu Seungri rời nhóm. Đây là điều hiếm khi xảy ra trong làng giải trí, nhưng lại không bất ngờ khi đặt bối cảnh tại làng giải trí Hàn Quốc. Đó là nơi mà dư luận vô cùng khắt khe với các nghệ sĩ, nơi mà mọi hành động, cử chỉ của các nghệ sĩ thần tượng đều phải cân nhắc vì rất dễ trở thành “cái gai” trong mắt công chúng. Ở môi trường giải trí khắc nghiệt ấy, bất cứ nghệ sĩ nào vướng bê bối đều có thể tan tành sự nghiệp, không còn đường hoạt động trong showbiz. Trước Seungri, nhiều sao Hàn cũng từng bị hủy hoại sự nghiệp vì scandal như: Kim Hyun Joong, T-ara, Han Ye Seul…

Nhìn lại, làng giải trí Việt lại mang “màu sắc” khác hẳn. Để nổi tiếng, nhiều người còn chủ động tạo scandal thu hút sự chú ý của dư luận. Những bê bối chỉ giúp người trong cuộc thêm nổi tiếng có thêm nhiều show diễn, nhiều lời mời tham gia các hoạt động biểu diễn, ghi hình…

Cuối năm 2018, á hậu Thư Dung dính nghi án nằm trong đường dây bán dâm gây xôn xao dư luận, nhưng đầu năm 2019, cô vẫn tới lễ trao giải Mai Vàng để tạo dáng, chụp ảnh trên thảm đỏ. Sau đó, người đẹp này còn được mời làm gương mặt quảng cáo cho nhãn hàng. Ca sĩ Phạm Anh Khoa cũng gây rúng động showbiz khi bị vũ công Phạm Lịch tố gạ tình, quấy rối tình dục và một thời gian sau đó, nam ca sĩ đã tái xuất trong buổi ra mắt phim “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân. Những nhạc sĩ, ca sĩ bị tố đạo nhạc, hành hung học trò, cũng chỉ rộ trên mặt báo vài hôm rồi đều rơi vào lãng quên.

Thế mới thấy, sự chuyên nghiệp về một môi trường hoạt động văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam và nước bạn khác xa nhau thế nào. Dẫu có khắc nghiệt, đó vẫn là điều cần thiết để những cá nhân là người của công chúng - người có tầm ảnh hưởng tới một nhóm đối tượng sẽ luôn phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi không chuẩn mực của mình. Chỉ khi truyền thông không dễ dãi, chế tài đầy đủ được đưa ra, mới mong có một môi trường hoạt động văn hóa - nghệ thuật tốt đẹp và đúng nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.