Trong nước

Trọng tài liên tiếp mắc lỗi vẫn đoạt Còi vàng 2018

11/10/2018, 07:35
image

Trọng tài Ngô Duy Lân bị kỷ luật, bị đánh giá bắt không chắc tay bằng năm ngoái vẫn đoạt Còi vàng 2018

trong-tai-ngo-duy-lan

BHL Hà Nội FC phản ứng quyết định của trọng tài Lân (trái)

Ban tổ chức giải V-League 2018 vừa công bố danh hiệu Còi vàng 2018. Theo kết quả bình chọn, trọng tài Ngô Duy Lân đoạt danh hiệu này sau khi nhận được 5 lá phiếu của Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF, 7 lá của Ban điều hành giải và 1 phiếu của Ban tổng thư ký VFF. 

Ở vòng 23 V-League ngày 19/9 vừa qua, trọng tài Lân đã bỏ qua những lỗi lớn của cầu thủ Bình Dương, không rút hai thẻ đỏ ở hai tình huống vi phạm nặng, gián tiếp khiến Cần Thơ thất bại với tỷ số 0-1. Sau trận này, ông Lân bị kỷ luật, không được phân công nhiệm vụ ở vòng 24. 

Ở những mùa giải trước, trọng tài bị kỷ luật sẽ không được đưa vào danh sách bầu chọn. Nhưng năm nay, trọng tài Lân vẫn có tên trong danh sách và đoạt Còi vàng.

Trong trận hòa 2-2 giữa HAGL và Hà Nội hồi tháng 5, trên sân Pleiku, ông Lân đã bị ban huấn luyện đội khách phản ứng dữ dội vì cho rằng đã quá thiên vị đội chủ nhà, bỏ qua nhiều lỗi của cầu thủ HAGL, phá nát trận đấu. HLV Chu Đình Nghiêm vì quá bức xúc đã có phản ứng thiếu tôn trọng với trọng tài Duy Lân nên sau đó bị đình chỉ 4 trận. Tuy nhiên, ông Lân được giám sát trọng tài nhận xét là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận đấu này.

Còi Bạc mùa giải 2018 thuộc về trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà (Hà Nội), trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) giành  Còi Đồng. Danh hiệu Cây cờ vàng, bạc, đồng thuộc về các trợ lý Phạm Mạnh Long, Nguyễn Trung Hậu và Nguyễn Văn Hậu. Các danh hiệu này sẽ được trao trong Gala tổng kết V-League 2018 vào ngày 16/10 tại Hà Nội.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.