Trong nước

"Trọng tài nặng tay khi thổi phạt đền U23 Việt Nam"

23/01/2018, 16:29
image

Cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài đã nặng tay khi thổi phạt đền U23 Việt Nam.

faref16081a

Trọng tài nặng tay khi thổi phạt đền U23 Việt Nam

Phút 38 trận U23 Việt Nam vs U23 Qatar tại bán kết U23 châu Á 2018, Almoez Ali ngã trong vòng cấm U23 Việt Nam và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời Tiến Dũng phải nhận một thẻ vàng. Ở cự ly 11m, Akram Afif đánh bại Tiến Dũng đem về bàn mở tỉ số cho U23 Qatar.

Theo cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng, tình huống này trọng tài có cơ sở thổi phạt bởi quan sát thì thấy Tiến Dũng có tác động vào cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, ông Hùng cũng nhận định, tác động của Dũng chưa đủ mạnh để khiến Ali ngã xuống sân. “Những tình huống như vậy thổi cũng được, không thổi cũng đúng và tùy thuộc vào nhận định của mỗi trọng tài. Quan điểm của tôi là ở một trận đấu quan trọng như bán kết, phạt đền có tác động lớn tới cục diện trận đấu thì phải cân nhắc. Nếu tôi cầm còi tôi sẽ không thổi”.

Về tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trước vòng cấm, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng đối phương đáng bị thổi phạt. “Đây rõ ràng là lỗi của cầu thủ Qatar nhưng không hiểu sao trọng tài lại bỏ qua. Từ hai tình huống kể ra, có vẻ như trọng tài có phần ác cảm với U23 Việt Nam, một bất lợi khá lớn với các cầu thủ chúng ta”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.