Xã hội

Trụ trì chùa Ba Vàng: Cúng tiền theo yêu cầu của “vong”

22/03/2019, 15:22

Sư trụ trì chùa Ba Vàng cho rằng việc cúng tiền không phải do nhà chùa yêu cầu mà do phật tử tự nguyện và theo yêu cầu của “vong”.

img
Hoạt động truyền vong báo oán tại chùa Ba Vàng (nguồn Báo Lao Động)

Ngày 22/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh): Các lực lượng chức năng đã vào cuộc, lập biên bản về việc chùa Ba Vàng tổ chức "truyền vong báo oán".

Theo biên bản làm việc ngày 20/3, thành phần làm việc gồm đại diện các cơ quan chức năng thành phố Uông Bí và đại diện chùa Ba Vàng (đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng).

Qua trao đổi với đoàn công tác, đại đức Thích Trúc Thái Minh đưa ra 5 ý kiến: Việc tổ chức cúng oan gia trái chủ có dựa theo giáo lý của nhà phật. Clip quay phản ánh của Báo Lao động là phản ánh đúng sự thật cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng. Việc cúng tiền khi lễ cúng oan gia trái chủ không phải là do nhà chùa yêu cầu mà do phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo yêu cầu của “vong”. Hiện nhà chùa đang chuẩn bị hồ sơ và báo cáo xin phép các cơ quan có thẩm quyển để tổ chức họp báo làm rõ nội dung này trong thời gian sớm nhất. Trụ trì chùa Ba Vàng cũng cho rằng clip trên báo cũng chưa phản ánh đầy đủ mà cắt xén với dụng ý riêng.

Sau khi nghe ý kiến các bên, đoàn công tác thống nhất kết luận yêu cầu chùa Ba Vàng có báo cáo làm rõ các nội dụng liên quan theo phản ánh của báo Lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.